13/05/2021 08:11
Tổng Công ty Điện lực miền Nam vừa thông báo về việc cảnh báo các cuộc gọi mạo danh đơn vị ngành điện liên quan đến thanh toán tiền điện và cung cấp điện. Theo thông báo, thời gian gần đây, có các số điện thoại lạ tự xưng là Công ty Điện lực Việt Nam gọi đến và thông báo với người sử dụng điện sẽ tạm thời cắt điện vì lý do chưa thanh toán chi phí liên quan cấp điện, sử dụng điện… Các đối tượng này còn gọi cả cho nhân viên ngành điện.
Trước tình trạng trên, Tổng Công ty Điện lực miền Nam lưu ý khách hàng một số vấn đề liên quan đến việc thanh toán tiền điện và cung cấp điện. Trường hợp khách hàng còn nợ tiền điện, ngành điện sẽ có thông báo tiền điện thông qua SMS hoặc Zalo có tên thương hiệu EVNSPC hoặc từ email cskh@evnspc.vn hoặc qua ứng dụng EVNSPC CSKH. Ngoài ra, nhân viên điện lực sẽ gọi điện để thông báo khách hàng thanh toán đúng hạn và thông báo tạm ngưng cung cấp điện sau 15 ngày và hai lần thông báo. Nhằm giải quyết yêu cầu khác của khách hàng, nhân viên điện lực sẽ liên hệ trực tiếp khách hàng để xác nhận thông tin. Một số trường hợp liên hệ khách hàng để cập nhật lại thông tin số điện thoại, email, chủ thể hợp đồng, địa chỉ sử dụng điện.
Tất cả trường hợp khi liên hệ khách hàng, nhân viên điện lực đều có xưng danh, thông báo là nhân viên công ty điện lực tỉnh/thành phố/quận/huyện thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Nam kèm thông tin khách hàng rõ ràng.
Để tránh những thiệt hại đến khách hàng Kiên Giang từ những trường hợp giả mạo, đồng chí Khưu Văn Quang - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Kiên Giang khuyến cáo nếu khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh Công ty Điện lực Việt Nam hoặc xưng danh là các công ty điện lực hay trung tâm chăm sóc khách hàng nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch, hoặc yêu cầu cung cấp các thông tin như tên, địa chỉ, số tài khoản thì khách hàng cần thông báo ngay cho EVNSPC qua số tổng đài 19001006 hoặc 19009000 để ngành điện có biện pháp hỗ trợ xử lý kịp thời.
Một tờ rơi sử dụng lô gô ngành điện quảng cáo cho vay vốn tín chấp để lừa gạt người dân vay vốn.
Đồng chí Khưu Văn Quang khuyến cáo người dân không nên vội cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản, mật khẩu cho bất kỳ ai gọi đến. Trường hợp khách hàng có các nhu cầu về điện có thể liên hệ trung tâm chăm sóc khách hàng EVNSPC thông qua: Tổng đài chăm sóc khách hàng 19001006 hoặc 19009000; ứng dụng chăm sóc khách hàng trên các thiết bị di động thông minh EVNSPC CSKH; cổng thông tin Zalo EVNSPC; website:https://cskh.evnspc.vn; cổng dịch vụ công quốc gia: https://dichvucong.gov.vn hoặc email:cskh@evnspc.vn.
Đồng chí Khưu Văn Quang thông tin, thời gian gần đây, có một số đơn vị, cá nhân giả mạo thông tin, quảng cáo, phát tán tờ rơi in lô gô và thương hiệu ngành điện khi chưa được sự chấp thuận, cho phép của ngành điện. Đây là hành vi vi phạm pháp luật, có dấu hiệu lừa đảo. Một số đối tượng rải các tờ rơi đăng tải thông tin hỗ trợ vay tín chấp với tư cách đại diện ngành điện để lừa gạt khách hàng vay vốn.
“Ngành điện không có bất kỳ hoạt động cho vay tín chấp nào như nội dung các tờ rơi. Ngành điện cũng không có bất kỳ đơn vị trực thuộc nào hoặc doanh nghiệp liên kết nào của Tập đoàn Điện lực Việt Nam hoặc Tổng Công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực Kiên Giang hoạt động lĩnh vực tín dụng, ngân hàng”, đồng chí Khưu Văn Quang khẳng định.
Với những thông tin chính thống từ ngành điện, người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh bị các đối tượng giả mạo lợi dụng trục lợi bất hợp pháp.
Bài và ảnh: KHÁNH VY
(KGO) - Quyền Trưởng Khoa Cấp cứu Trung tâm Y tế huyện Giồng Riềng (Kiên Giang) Lý Thành Du cho biết trung tâm vừa cấp cứu và điều trị thành công trường hợp nhồi máu não cấp bằng thuốc tiêu sợi huyết đường tĩnh mạch.
Tổng số lượt truy cập: