06/08/2022 09:36
NHU CẦU TĂNG
Chị Trần Thị Kim Hạnh, ngụ đường Trần Quang Khải, phường An Hòa, TP. Rạch Giá tham gia bán nhiều sản phẩm trực tuyến. Hàng tuần, chị phải đến chành xe lấy hàng, sau đó thuê xe chở về nhà, rồi phân chia đóng gói gửi khách hàng đặt trực tuyến. Đơn đặt hàng nhiều, tần suất phải lấy hàng ở chành xe ngày càng nhiều hơn và gây không ít khó khăn cho chị bởi chị vừa nội trợ, vừa bán hàng, mỗi lần đi nhận hàng ở chành xe phải sắp xếp nhiều thứ.
“Nay mọi việc thuận tiện hơn vì có nhiều nhà xe vừa vận chuyển hàng liên tỉnh, đồng thời giao hàng tận nhà theo yêu cầu, rất thuận tiện cho người mua. Giờ được giao hàng tận nhà nên tôi rất chủ động trong việc cân đối lượng hàng hóa, doanh số bán hàng trực tuyến từ đó tăng lên”, chị Hạnh nói.
Là công chức, 5 năm nay, chị Phạm Thị Hồng, ngụ khu dân cư phường An Bình, TP. Rạch Giá bán hàng trực tuyến để có thêm thu nhập. “Mát tay” trong bán hàng, chỉ thời gian ngắn, chị Hồng đã gầy dựng thương hiệu bán hàng online của mình và số đơn hàng ngày càng tăng. Thời gian gần đây, khi dịch vụ chuyển hàng tận nhà bằng xe tải, xe khách ra đời, việc bán hàng online của chị Hồng càng ăn nên làm ra.
Nói về lý do tại sao không sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng công ty chuyên vận chuyển hàng hóa mà lại vận chuyển hàng dựa theo xe khách, chị Hồng cho biết: “Là đại lý của một thương hiệu tã trẻ sơ sinh, mỗi lần lấy hàng số lượng khoảng 150 kiện hàng, tôi phải ra chành xe nhận rồi tự chở mất nhiều thời gian, chưa kể nếu chở không cẩn thận sẽ tiềm ẩn những rủi ro khi tham gia giao thông. Hơn nữa, khi tham gia giao thông bằng xe máy mà chở khối lượng nhiều rất dễ bị phạt, chi phí xăng xe nhiều lúc còn nhiều hơn số tiền mà tôi gửi qua xe khách giao tận nhà”.
PHỤC VỤ TẬN NƠI
Do yêu cầu cạnh tranh, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của khách hàng, dịch vụ chuyển hàng tận nhà ngày càng nở rộ. Tại các thành phố trong tỉnh Kiên Giang như Rạch Giá, Phú Quốc, nhiều nhà xe có văn phòng tiếp nhận hàng hóa ký gửi nên khách hàng có thể đến gửi hàng khi có nhu cầu hoặc có thể đến bến xe gửi trực tiếp cho tài xế.
Việc giao, nhận chỉ thông qua giao dịch bằng miệng, người gửi chỉ cần ghi số điện thoại, địa điểm nhận hàng lên kiện hàng là có thể gửi hàng. Hơn nữa, vì chi phí rẻ hơn, thời gian giao hàng đến tay khách được rút ngắn so với dịch vụ chuyển phát nhanh nên được nhiều người lựa chọn.
Nhân viên của Công ty chuyển phát nhanh Hồng Hưng, số 45 Huỳnh Thúc Kháng, phường Vĩnh Thanh,TP. Rạch Giá (Kiên Giang) làm thủ tục gửi hàng hóa cho khách.
Bà Nguyễn Thị Thắm, đại diện Công ty chuyển phát nhanh Hồng Hưng, số 45 đường Huỳnh Thúc Kháng, phường Vĩnh Thanh, TP. Rạch Giá cho biết: “Công ty chuyên giao hàng các tuyến Rạch Giá - Phú Quốc - Hà Tiên, TP. Hồ Chí Minh - Phú Quốc và Cần Thơ - Phú Quốc bằng xe tải từ năm 2015 đến nay. Nhờ chiều khách và luôn cố gắng giao hàng trong thời gian sớm nhất có thể nên lượng khách hàng gửi hàng ngày càng tăng, chúng tôi phải phục vụ 24/24 giờ hàng ngày mới giải quyết kịp các đơn hàng”.
18 giờ, ngày 10-7, văn phòng Công ty chuyển phát nhanh Hồng Hưng vẫn liên tục có khách đến gửi hàng. Hàng hoá gửi bao gồm xe máy, cần xé trái cây, hàng điện tử, nhiều nhất là thực phẩm đông lạnh.
Đang gửi thùng tôm đông lạnh đi TP. Cần Thơ tại văn phòng Công ty chuyển phát nhanh Hồng Hưng, anh Trần Nhật Minh, ngụ đường Đống Đa (TP. Rạch Giá) nói: “Gửi hàng đông lạnh phải gửi xe tải đi mới kịp. Bây giờ, tôi gửi thì 8 giờ sáng hôm sau người nhà tại TP. Cần Thơ nhận được, vừa nhanh, vừa tiện”.
Phải hẹn nhiều lần chúng tôi mới gặp được ông Nguyễn Văn Quý, chủ xe khách Quý, ngụ đường Trương Định, TP. Rạch Giá khi ông điều khiển xe tải giao hàng tại một căn nhà trên đường Trần Nhật Duật, phường An Hòa, TP. Rạch Giá. Ông Quý gọi điện thoại cho khách hàng và giao tận tay cho khách 4 bao tôm khô được gửi lên từ xã Phong Đông, huyện Vĩnh Thuận. Khách nhận hàng và trả cho ông Quý 200.000 đồng.
Với chiếc xe tải 5 tấn chuyên nhận chở hàng tuyến Rạch Giá - Vĩnh Thuận - Cà Mau, 3 năm trở lại đây, ông Quý đã chuyển hướng phục vụ giao hàng tận nhà thay vì chỉ giao tới bến xe Rạch Sỏi như trước.
Ông Quý nói: “Trước đây, mỗi chuyến, tôi chỉ chở hơn 2 tấn hàng. 3 năm nay, số lượng hàng hóa vận chuyển tăng lên gấp đôi nhờ nhận giao, nhận hàng tận nhà cho khách, thu nhập từ đó tăng lên gấp đôi. Chỗ nào đường nhỏ xe tải không tới được thì tôi chạy xe máy giao. Thời buổi khó khăn, phải thay đổi để thích nghi với nhu cầu khách hàng thì mới sống được”.
Bài và ảnh: AN LÂM
(KGO) - Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), sản lượng gạo toàn cầu dự kiến sẽ đạt mức kỷ lục 533,8 triệu tấn trong niên vụ 2024-2025, tăng 3,4 triệu tấn so với dự báo trước đó.
Tổng số lượt truy cập: