Báo Kiên Giang Báo Kiên Giang
  • Video
  • Podcast
  • Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Giải trí
  • Giáo dục
  • Khoa học - Công nghệ
  • Pháp luật
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Thế giới

Trang chủ Khoa học - Công nghệ

Theo dõi báo điện tử Kiên Giang trên

Mạng xã hội TikTok tuyên bố có thể tiếp cận 3 triệu người Bỉ

15/08/2022 14:11

(KGO) - Công ty “TikTok Information Technology UK” có trụ sở tại London và là đầu cầu của các hoạt động mạng xã hội ở châu Âu ngày 8-8 đã thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn có trụ sở tại Brussels.

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, mạng xã hội TikTok phát triển nhanh chóng và đang mở chi nhánh tại Bỉ.

Cũng như Google hay Facebook đã làm trước đây, TikTok đã quyết định mở một công ty con tại Bỉ.

Công ty “TikTok Information Technology UK” có trụ sở tại London (Anh) và là đầu cầu của các hoạt động mạng xã hội ở châu Âu ngày 8-8 đã thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn “TikTok Technologies Belgium”, có trụ sở tại Brussels.

Công ty này nhằm mục đích thu hút các nhà quảng cáo lớn của Bỉ và cung cấp cho họ sự hỗ trợ tại địa phương. Tất cả các công ty của Bỉ đã có thể quảng cáo trên TikTok. Việc mua không gian quảng cáo trên nền tảng này hoàn toàn tự động và được thực hiện trực tuyến.

Tuy nhiên, khi đạt đến một giai đoạn phát triển nhất định, các mạng xã hội lớn nhất thường xây dựng sự hiện diện thực tế ở các quốc gia mà họ quan tâm để tạo liên kết với các nhà quảng cáo địa phương lớn và cung cấp cho họ các dịch vụ được cá nhân hóa hơn.

Theo Cơ quan nghiên cứu dư luận xã hội châu Âu (Eurobarometer) năm 2022, có 13,1% người Bỉ trên 15 tuổi cho biết họ đã xem TikTok trong 7 ngày qua. Con số này tương đương khoảng 1,2 triệu người.

Trong một thông cáo gửi đến thị trường quảng cáo địa phương, TikTok tuyên bố có thể tiếp cận 3 triệu người Bỉ, đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng ứng dụng này. 45,6% người dùng trong độ tuổi từ 15 đến 24 tuổi, và 4,1% từ 25 đến 39 tuổi.

Các thương hiệu cũng bị "dụ dỗ". Ông Matthieu Vercruysse, Giám đốc truyền thông xã hội của công ty quảng cáo Ogilvy ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi, xác nhận: “TikTok rất được các nhà quảng cáo quan tâm. Đó là nền tảng đang lên ngôi mà tất cả các thương hiệu đang nói đến, đặc biệt là những người có tư duy trẻ và những người muốn tạo ra nội dung hiện đại. Chúng tôi nhận được rất nhiều yêu cầu. Các nhà tiếp thị muốn hiểu TikTok hoạt động như thế nào và nó khác với các mạng xã hội khác như thế nào”.

Theo ông, nhiều yếu tố giải thích sự hấp dẫn này. Trước hết, một lượng khán giả ngày càng tăng.

Ông Matthieu Vercruysse nhấn mạnh: “TikTok đã mở rộng cho các nhóm tuổi lớn hơn, hơn 25 tuổi. Đối với một số lĩnh vực yêu thích như nấu ăn, đạp xe… TikTok tiếp cận những người 40-50 tuổi. Nó không chỉ là một nền tảng video dành cho thanh thiếu niên nữa”.

Biểu tượng của mạng xã hội TikTok trên màn hình máy tính bảng. 

Các thương hiệu cũng bị thu hút bởi vì TikTok không định vị mình như một mạng xã hội mà là một nền tảng giải trí dựa trên sở thích.

Nội dung được cung cấp liên quan đến các lĩnh vực quan tâm hơn là trên Facebook hoặc Instagram, điều này làm nổi bật các ấn phẩm đầu tiên của bạn bè.

Hơn nữa, các thương hiệu cũng bị thu hút bởi khía cạnh “người tạo xu hướng” của TikTok vì mạng xã hội này là người thiết lập giai điệu, người đổi mới, người tung ra những tài năng mới. TikTok là người dẫn đầu về định dạng văn hóa.

Được thành lập năm 2016 tại Trung Quốc, TikTok hiện là mạng xã hội phổ biến thứ 6 trên thế giới. TikTok thu hút người dùng bằng những video ngắn vui nhộn.

Hiện các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram cũng bắt đầu sao chép công thức của TikTok.

Tính đến quý 1-2022, TikTok đã có hơn 1,39 tỷ người dùng trên toàn thế giới.

Nguồn: VietnamPlus

Tin cùng mục

Hàng chục ngàn người đăng ký tham gia học kỹ năng an ninh mạng miễn phí

Hàng chục ngàn người đăng ký tham gia học kỹ năng an ninh mạng miễn phí

Hơn 2.000 nhân viên kiểm duyệt nội dung cho Meta mất việc

(KGO) - Hơn 2.000 nhân viên kiểm duyệt nội dung trên các mạng xã hội cho Meta tại Barcelona đã nhận được thông báo chấm dứt hợp đồng, đánh dấu một trong những đợt sa thải lớn trong lĩnh vực này.

  • Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới qua QR Code
    Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới qua QR Code
  • Indonesia đóng băng dự án tiền mã hóa quét mống mắt
    Indonesia đóng băng dự án tiền mã hóa quét mống mắt
  • Hàn Quốc lo bảo mật thông tin gia tăng sau vụ tấn công mạng vào SK Telecom
    Hàn Quốc lo bảo mật thông tin gia tăng sau vụ tấn công mạng vào SK Telecom
  • Mỹ yêu cầu tòa án buộc Google chia tách mảng công nghệ quảng cáo do độc quyền
    Mỹ yêu cầu tòa án buộc Google chia tách mảng công nghệ quảng cáo do độc quyền

Tin nổi bật

Thủ tướng chỉ đạo tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông trong bối cảnh tinh gọn bộ máy

Thủ tướng chỉ đạo tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông trong bối cảnh tinh gọn bộ máy

Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang thăm Đội K92 làm nhiệm vụ tại Vương quốc Campuchia

Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang thăm Đội K92 làm nhiệm vụ tại Vương quốc Campuchia

Mất cân bằng giới tính tại Việt Nam ngày càng nghiêm trọng

Mất cân bằng giới tính tại Việt Nam ngày càng nghiêm trọng

Tổng Bí thư yêu cầu nghiên cứu miễn viện phí toàn dân giai đoạn 2030-2035

Tổng Bí thư yêu cầu nghiên cứu miễn viện phí toàn dân giai đoạn 2030-2035

Tuyên bố chung về việc thiết lập quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Kazakhstan

Tuyên bố chung về việc thiết lập quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Kazakhstan

Chú trọng an toàn thực phẩm  bếp ăn tập thể

Chú trọng an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể

Lấy ý kiến nhân dân về sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013

Lấy ý kiến nhân dân về sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013

Rà soát, đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu quý II theo kịch bản tăng trưởng

Rà soát, đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu quý II theo kịch bản tăng trưởng

  • Ẩm thực
  • Chính trị
  • Nông thôn mới
  • Xây dựng Đảng
  • Kinh tế
  • Phóng sự - Ghi chép
  • Thời trang
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Xã hội
  • Bạn đọc
  • Nhân sự
  • Tinh gọn bộ máy
  • Văn hóa - Giải trí
  • Cải cách hành chính
  • Giáo dục
  • Khoa học - Công nghệ
  • Quốc phòng - An ninh
  • Đối ngoại
  • Pháp luật
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Thế giới
  • Truyện ngắn
  • Thơ
  • Tản văn
Media Báo in
  • Theo dõi báo Kiên Giang trên
  • Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Kiên Giang
  • Tổng Biên tập: LÂM VĂN SỂN
  • Phó Tổng Biên tập: Võ Hoàng Đương - Nguyễn Việt Tiến - Lâm Việt Khởi
  • Toà soạn: Số 16 đường Mạc Đĩnh Chi, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
  • Điện thoại: 0297.3899008 - Email: toasoan@baokiengiang.vn; baokiengiangdt@gmail.com (chuyên mục văn nghệ)
  • © 2021 Bản quyền thuộc về Báo Kiên Giang
  • Liên hệ quảng cáo: 0297.3949460. - Fax: 0297.3877518
  • Giấy phép số 60/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông, cấp ngày 25/01/2022 
  • Ghi rõ nguồn khi phát hành thông tin tại website này.

Tổng số lượt truy cập: