05/12/2023 14:23
Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt được Điện lực Rạch Giá áp dụng từ năm 2018 đến nay. Tỷ lệ khách hàng của Điện lực Rạch Giá thanh toán qua ngân hàng, tổ chức trung gian tăng nhanh qua các năm, từ 5,38% (năm 2018) lên 75,2% (năm 2020). Từ năm 2021 đến nay, đơn vị bán điện cho gần 90.000 khách hàng, số tiền điện thu cả năm 2022 là 815,63 tỷ đồng, đều thanh toán không dùng tiền mặt, đạt tỷ lệ 100%.
Nhân viên Điện lực Rạch Giá hướng dẫn khách hàng xem thông tin sử dụng điện của hộ gia đình trên trang chăm sóc khách hàng của ngành điện. Ảnh: HUỲNH LÀI
Ông Trần Lâm Trọng Hiếu - Phó Giám đốc Điện lực Rạch Giá cho biết, xác định giao dịch điện tử là một trong những khâu quan trọng để hướng người dùng tiếp cận với phương thức thanh toán hiện đại, tiện ích, hiệu quả; thời gian qua, Điện lực Rạch Giá đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân cài app, hướng dẫn cách thức sử dụng các giao dịch trực tuyến.
Đối với các khu vực nông thôn, Điện lực Rạch Giá phối hợp các khu phố, ấp, xã, phường tổ chức mở các điểm thu tiền cố định, khách hàng có thể thanh toán tại các điểm thu hoặc có thể thanh toán trực tuyến thông qua các kênh thanh toán như MoMo, ZaloPay, iPay, ViettelPay… Ngoài ra, khách hàng có thể thanh toán tại các điểm thu hộ như chuỗi cửa hàng Bách hóa XANH, FPT shop, Viettel store, Winmart…
Trong trường hợp khách hàng là người già neo đơn, đi lại khó khăn, Điện lực Rạch Giá hỗ trợ thu tiền điện tại nhà. Bà Nguyễn Thị Nghiêng, ngụ đường Phạm Hùng, phường Vĩnh Bảo, TP. Rạch Giá cho biết: “Mỗi tháng sau khi có thông báo tiền điện, tôi chỉ cần mở app và chuyển khoản vài phút là xong, không cần tốn thời gian, công sức để đến tận nơi như trước. Tôi cảm thấy hài lòng với cách thanh toán này”.
Nhân viên Phòng Giao dịch khách hàng Điện lực Rạch Giá sẵn sàng phục vụ khách hàng đến giao dịch tại quầy giao dịch. Ảnh: TRƯƠNG THÙY TRANG
Theo Phó Giám đốc Điện lực Rạch Giá Trần Lâm Trọng Hiếu, để có thêm giải pháp thuận lợi cho khách hàng trong thanh toán tiền điện, Điện lực Rạch Giá liên kết với đối tác là các ngân hàng hỗ trợ khách hàng đăng ký thanh toán tiền điện qua số tài khoản cá nhân. Chỉ cần đăng ký một lần duy nhất tại ngân hàng, sau đó hàng tháng ngân hàng sẽ gửi tin nhắn và tự động trừ số tiền điện tương ứng mà khách hàng phải trả.
Việc thanh toán tiền điện qua ngân hàng khách hàng không cần trực tiếp đến quầy giao dịch lấy hóa đơn và lưu giữ như trước, ngược lại khách hàng có thể dễ dàng rà soát, tra cứu số tiền, số hóa đơn hàng tháng qua app.
Khách hàng có thể sử dụng hình thức thanh toán tiền điện tại các điểm ATM; thanh toán qua dịch vụ internet banking, mobile banking hoặc thông qua các ví điện tử ZaloPay, VNPAY… Các đối tác thanh toán trung gian này thường xuyên triển khai các chương trình ưu đãi hấp dẫn để khuyến khích khách hàng thanh toán hóa đơn tiền điện trực tuyến.
Đây là yếu tố giúp hoạt động thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống ngân hàng và hiệu quả quản lý nhà nước, đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp xu thế chung của phát triển kinh tế - xã hội.
THANH NHƯ
(KGO) - Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được Hội Chữ thập đỏ huyện An Biên (Kiên Giang) triển khai hơn một thập kỷ qua. Từ cuộc vận động có hàng trăm người già neo đơn, khuyết tật, trẻ mồ côi, người có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ.
Tổng số lượt truy cập: