Báo Kiên Giang Báo Kiên Giang
  • Video
  • Podcast
  • Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Giải trí
  • Giáo dục
  • Khoa học - Công nghệ
  • Pháp luật
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Thế giới

Trang chủ Chuyên đề

Theo dõi báo điện tử Kiên Giang trên

Điện lực Rạch Giá phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2025

21/12/2024 11:20

(KGO) - Suốt thời gian qua, Điện lực Rạch Giá (Công ty Điện lực Kiên Giang) đóng vai trò quan trọng trong việc cung ứng điện an toàn, liên tục phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân TP. Rạch Giá và huyện Kiên Hải, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương.

CHÚ TRỌNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Điện lực Rạch Giá thuộc Công ty Điện lực Kiên Giang, phụ trách quản lý 289,42km đường dây trung thế và 432,49km đường dây hạ thế. Tổng số trạm biến áp đơn vị quản lý 992 trạm với tổng công suất 257,04MVA, phục vụ nhu cầu sử dụng điện của 88.920 khách hàng trong toàn TP. Rạch Giá và huyện Kiên Hải.

Để đáp ứng nguồn điện ổn định, an toàn và chăm sóc tốt các khách hàng, Điện lực Rạch Giá không ngừng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh chuyển đổi số vào việc kinh doanh, tạo sự thuận lợi cho khách hàng sử dụng điện.

Phó Giám đốc Điện lực Rạch Giá Trần Lâm Trọng Hiếu cho biết: “Điện lực thành phố triển khai cung cấp dịch vụ bằng hình thức dịch vụ điện tử và trực tuyến. Các hợp đồng mua bán điện, thanh toán hóa đơn tiền điện được thực hiện trực tuyến. Đơn vị triển khai tổng đài chăm sóc khách hàng 19009000 - 19001006, app chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động của Tổng Công ty Điện lực miền Nam… Với những nền tảng nêu trên, khách hàng có thể tiếp cận dịch vụ điện nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại”.

Nhân viên Điện lực Rạch Giá hướng dẫn bà Nguyễn Thị Nghiên sử dụng app chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Nam.

Bà Nguyễn Thị Nghiên, ngụ đường Nguyễn Trung Trực, phường Vĩnh Thanh Vân (TP. Rạch Giá) cho biết, Điện lực Rạch Giá thường xuyên sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện, góp phần đảm bảo nguồn điện an toàn, liên tục cho người dân sử dụng.

“Trước khi sửa chữa, Điện lực thành phố có gửi thông báo qua app chăm sóc khách hàng, phát trên loa truyền thanh và đăng trên báo Kiên Giang. Điều này giúp người dân chủ động được nguồn năng lượng dự phòng để sử dụng trong thời gian sửa chữa lưới điện”, bà Nghiên nói.

Cùng việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh chuyển đổi số vào việc kinh doanh, Điện lực Rạch Giá còn nâng cao chất lượng dịch vụ, thực hiện hiệu quả việc chăm sóc khách hàng. Hàng tuần, đơn vị cử công nhân thực hiện công tác cải tạo, sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lưới điện, khắc phục sự cố, đảm bảo vận hành điện an toàn toàn TP. Rạch Giá và huyện Kiên Hải. Đơn vị xem đây là nhiệm vụ quan trọng và thực hiện thường xuyên nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng.

Nhân viên Điện lực Rạch Giá hướng dẫn người dân những thông tin về sử dụng các thiết bị điện an toàn, đề phòng cháy nổ về điện.

Điện lực Rạch Giá đã triển khai đến cán bộ, công nhân viên về "Bộ quy tắc ứng xử văn hóa của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN)" và "Tài liệu văn hóa EVN". Bộ quy tắc và tài liệu này đề cao giá trị chuẩn mực, trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên ngành Điện, giúp thay đổi tinh thần, kỹ năng làm việc ngày càng chuyên nghiệp và hiệu quả.

Từ khi triển khai "Bộ quy tắc ứng xử văn hóa của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN)" và "Tài liệu văn hóa EVN", việc giao tiếp với khách hàng của cán bộ, công nhân viên Điện lực Rạch Giá có chuyển biến rõ nét.

ĐẢM BẢO VẬN HÀNH AN TOÀN, LIÊN TỤC

Năm 2024, sản lượng điện thương phẩm của Điện lực Rạch Giá đạt trên 460,83 triệu kWh, tăng 8,75% so năm 2023, đạt 104,73% so kế hoạch Công ty Điện lực Kiên Giang giao. Điện lực Rạch Giá phát triển mới 2.972 khách hàng, trong đó lượng khách hàng sinh hoạt 2.720 và 252 khách hàng ngoài sinh hoạt. Đơn vị thực hiện đạt 100% các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng theo Quyết định 889/QĐ-EVN, ngày 30-8-2024 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Điện lực Rạch Giá năm 2024 thực hiện việc sửa chữa thường xuyên và đầu tư xây dựng 6 công trình, với tổng vốn đầu tư trên 89,14 tỷ đồng. Để hoàn thành công việc, đơn vị sắp xếp lịch công tác bố trí thời gian phù hợp, đảm bảo tiến độ các công trình đều hoàn thành đúng thời gian theo kế hoạch đảm bảo an toàn vận hành lưới điện.

Nhân viên Điện lực Rạch Giá kiểm tra hoạt động đồng hồ điện của người dân nhằm đảm bảo đồng hồ điện hoạt động an toàn.

Trong thực hiện nhiệm vụ, Điện lực Rạch Giá thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra thiết bị điện đang vận hành trên lưới điện hoặc thuộc hành lang an toàn lưới điện. Phó Giám đốc Điện lực Rạch Giá Trần Lâm Trọng Hiếu cho biết, việc này nhằm kịp thời ghi nhận những vấn đề phát sinh để có hướng xử lý, đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, liên tục, phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân, doanh nghiệp.

Năm 2025, Điện lực Rạch Giá tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu được Công ty Điện lực Kiên Giang giao, trước mắt là bố trí nhân sự thay ca, kíp trực 24/24 giờ, đảm bảo quá trình cấp điện an toàn, liên tục dịp lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025.

Đơn vị chú trọng thực hiện nghiêm việc tiết kiệm điện theo chủ trương của Chính phủ, Bộ Công thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, thực hiện đầy đủ các giải pháp tuyên truyền tiết kiệm điện đến khách hàng.

Năm 2025 được dự đoán với nhiều khó khăn, thách thức, tập thể Ban Giám đốc và cán bộ, công nhân viên Điện lực Rạch Giá tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ...

Bài và ảnh: THANH NHÃ

  • Từ khóa:
  • Điện lực Rạch Giá
  • TP. Rạch Giá
  • huyện Kiên Hải
  • tổng đài chăm sóc khách hàng 19009000 - 19001006
  • tổng công ty điện lực miền nam
  • Bộ quy tắc ứng xử văn hóa của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN)
  • Tài liệu Văn hóa EVN
  • Công ty Điện lực Kiên Giang

Tin cùng mục

Kiên Giang chủ động thực hiện các phương án cấp điện mùa mưa bão

Kiên Giang chủ động thực hiện các phương án cấp điện mùa mưa bão

Người lao động tiêu biểu ngành điện lực tỉnh Kiên Giang

(KGO) - Trong dòng chảy không ngừng của ngành điện, nơi những con người âm thầm cống hiến và giữ cho ánh sáng luôn tỏa sáng khắp mọi miền đất nước, có những tấm gương bình dị, đáng trân trọng. Anh Đặng Văn Ly - cán bộ kỹ thuật, Điện lực Châu Thành (Công ty Điện lực Kiên Giang) là một trong những người như thế.

  • Người dân sẽ thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia
    Người dân sẽ thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia
  • Phòng tiêu cực để dân tin, ngành vững
    Phòng tiêu cực để dân tin, ngành vững
  • Dấu ấn Mekong - Khơi dậy bản sắc, kết nối giao thương từ nghề truyền thống
    Dấu ấn Mekong - Khơi dậy bản sắc, kết nối giao thương từ nghề truyền thống
  • Hiệp hội Nữ Doanh nhân Việt Nam tổ chức hội thảo tại Kiên Giang
    Hiệp hội Nữ Doanh nhân Việt Nam tổ chức hội thảo tại Kiên Giang

Tin nổi bật

Quốc hội chính thức thông qua việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp

Quốc hội chính thức thông qua việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp

Gần 400 tình nguyện viên tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện

Gần 400 tình nguyện viên tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện

Tập trung lực lượng, thời gian để giải quyết các công việc cho việc hợp nhất tỉnh, thành lập xã

Tập trung lực lượng, thời gian để giải quyết các công việc cho việc hợp nhất tỉnh, thành lập xã

Hơn 10.000 thí sinh Kiên Giang thi tuyển sinh vào lớp 10

Hơn 10.000 thí sinh Kiên Giang thi tuyển sinh vào lớp 10

Chuẩn bị vận hành hoạt động tỉnh An Giang mới

Chuẩn bị vận hành hoạt động tỉnh An Giang mới

Phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương hai cấp trong một số lĩnh vực

Phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương hai cấp trong một số lĩnh vực

Quốc hội thông qua phương án 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh

Quốc hội thông qua phương án 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh

Dự kiến tỉnh mới An Giang đi vào hoạt động đồng thời với cấp xã từ ngày 1-7

Dự kiến tỉnh mới An Giang đi vào hoạt động đồng thời với cấp xã từ ngày 1-7

  • Ẩm thực
  • Chính trị
  • Nông thôn mới
  • Xây dựng Đảng
  • Kinh tế
  • Phóng sự - Ghi chép
  • Thời trang
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Xã hội
  • Bạn đọc
  • Tinh gọn bộ máy
  • Văn hóa - Giải trí
  • Cải cách hành chính
  • Giáo dục
  • Khoa học - Công nghệ
  • Quốc phòng - An ninh
  • Pháp luật
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Thế giới
  • Truyện ngắn
  • Thơ
  • Tản văn
Media Báo in
  • Theo dõi báo Kiên Giang trên
  • Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Kiên Giang
  • Tổng Biên tập: LÂM VĂN SỂN
  • Phó Tổng Biên tập: Võ Hoàng Đương - Nguyễn Việt Tiến - Lâm Việt Khởi
  • Toà soạn: Số 16 đường Mạc Đĩnh Chi, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
  • Điện thoại: 0297.3899008 - Email: toasoan@baokiengiang.vn; baokiengiangdt@gmail.com (chuyên mục văn nghệ)
  • © 2021 Bản quyền thuộc về Báo Kiên Giang
  • Liên hệ quảng cáo: 0297.3949460. - Fax: 0297.3877518
  • Giấy phép số 60/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông, cấp ngày 25/01/2022 
  • Ghi rõ nguồn khi phát hành thông tin tại website này.

Tổng số lượt truy cập: