24/11/2023 13:58
Xác định việc nâng cao chất lượng dịch vụ là chìa khóa thành công của doanh nghiệp, Điện lực Rạch Giá (Kiên Giang) triển khai nhiều giải pháp đồng bộ từ nâng cấp công nghệ đến đầu tư, xây dựng các công trình điện trọng tâm để phục vụ khách hàng tốt hơn.
Theo Phó Giám đốc Điện lực Rạch Giá Trần Lâm Trọng Hiếu, từ đầu năm 2023 đến nay, Điện lực Rạch Giá có trên 89.000 khách hàng và cung cấp đồng bộ 100% dịch vụ điện trực tuyến cho khách hàng. Mọi thông tin giao dịch giữa khách hàng với điện lực như thủ tục đăng ký cấp điện, thu tiền điện đều được Điện lực Rạch Giá thực hiện trên môi trường số hóa.
Công tác chăm sóc khách hàng giải quyết thông qua các ứng dụng trên thiết bị di động như app CSKH EVN SPC, Zalo, trang web https://cskh.evnspc.vn/, tin nhắn SMS, email… để khách hàng kịp thời nắm bắt được quyền lợi, nghĩa vụ, tránh phát sinh, khiếu nại, thắc mắc trong việc tính toán tiền điện và sử dụng các dịch vụ của ngành điện.
Nhân viên Điện lực Rạch Giá (Kiên Giang) kiểm tra hệ thống điện tại nhà khách hàng. Ảnh: HUỲNH LÀI
Chị Lê Tú Hảo, ngụ đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Hòa, TP. Rạch Giá cho biết: “2 năm qua, ngành điện ngày càng thực hiện tốt dịch vụ chăm sóc khách hàng. Khi gặp sự cố về điện, tôi chỉ cần gọi điện thoại đến tổng đài, nhân viên ngành điện đến nhà hỗ trợ nhanh, nhiệt tình, chuyên nghiệp. Điều tôi hài lòng nhất là ngành điện khuyến khích cài app chăm sóc khách hàng trên điện thoại rất tiện ích, mọi vấn đề tra cứu thông tin, thanh toán hóa đơn tiền điện hàng tháng đều minh bạch”.
“Là giáo viên, hàng ngày công việc bận rộn, do đó khi được cán bộ ngành điện hướng dẫn cài app và đăng ký thanh toán tiền điện qua ngân hàng, tôi thấy rất tiện lợi, không cần trực tiếp đến quầy giao dịch lấy hóa đơn, lưu giữ như trước. Hàng tháng, tôi không lo việc trễ hạn đóng tiền điện, ngân hàng sẽ tự động trừ tiền điện và gửi tin nhắn thông báo về điện thoại, giúp tôi dễ dàng tra cứu số tiền, số hóa đơn một cách đơn giản”, ông Ngô Hồng Khiêm - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hồng Bàng, TP. Rạch Giá cho biết.
Nhân viên Điện lực Rạch Giá (Kiên Giang) kiểm tra đồng hồ điện tử tại nhà giúp khách hàng. Ảnh: HUỲNH LÀI
Cùng với việc đa dạng hóa hình thức thanh toán và hướng đến mục tiêu không sử dụng tiền mặt, công tác thu hộ tiền điện của Điện lực Rạch Giá (Kiên Giang) đạt những kết quả khả quan. Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt thông qua các kênh thanh toán trực tuyến như internet, mobile, SMS Banking hoặc trích nợ tự động đạt 100%.
Hàng năm, kết quả đánh giá điểm số của hơn 1.000 khách hàng ngẫu nhiên đều tăng. Cụ thể, năm 2020 là 8,13 điểm, năm 2021 là 8,29 điểm, đến năm 2022 là 8,58 điểm. Điều đó cho thấy, những nỗ lực nâng cao chất lượng cung ứng điện và dịch vụ khách hàng của Điện lực Rạch Giá được khách hàng ghi nhận và đánh giá cao. Thực hiện kế hoạch kinh doanh và dịch vụ khách hàng từ nay đến năm 2025, Điện lực Rạch Giá tiếp tục nâng cao chất lượng, dịch vụ điện, giảm tổn thất điện năng, đặc biệt đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt...
Phó Giám đốc Điện lực Rạch Giá Trần Lâm Trọng Hiếu cho biết thời gian tới, Điện lực Rạch Giá chú trọng tổ chức truyền thông về công nghệ mới được ứng dụng trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng; thực hiện truyền thông mạnh mẽ hơn trên môi trường mạng xã hội. Đồng thời, phát huy sáng kiến chuyển đổi số, tích cực phối hợp, chia sẻ thông tin, công nghệ để lan tỏa hiệu quả, áp dụng giải pháp công nghệ số hay trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
THANH NHƯ
(KGO) - Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại TP. Phú Quốc tạo động lực mạnh mẽ trong việc nâng tầm giá trị các sản phẩm truyền thống từ nước mắm, sim đến rong biển. Chương trình không chỉ giúp chuẩn hóa sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường mà còn góp phần bảo tồn giá trị văn hóa và thúc đẩy kinh tế địa phương.
Tổng số lượt truy cập: