Báo Kiên Giang Báo Kiên Giang
  • Video
  • Podcast
  • Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Giải trí
  • Giáo dục
  • Khoa học - Công nghệ
  • Pháp luật
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Thế giới

Trang chủ Chuyên đề

Theo dõi báo điện tử Kiên Giang trên

Điện lực Rạch Giá nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

24/11/2023 13:58

(KGO) - Để đảm bảo cung cấp điện liên tục, chất lượng cao, an toàn và ổn định cho khách hàng, bên cạnh việc đầu tư, xây dựng hệ thống lưới điện hiện đại, Điện lực Rạch Giá (Kiên Giang) đẩy mạnh ứng dụng công nghệ nhằm tối ưu hóa hoạt động truyền tải, công tác quản lý, kinh doanh và chăm sóc khách hàng, mang đến khách hàng dịch vụ tiện ích.

Xác định việc nâng cao chất lượng dịch vụ là chìa khóa thành công của doanh nghiệp, Điện lực Rạch Giá (Kiên Giang) triển khai nhiều giải pháp đồng bộ từ nâng cấp công nghệ đến đầu tư, xây dựng các công trình điện trọng tâm để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Theo Phó Giám đốc Điện lực Rạch Giá Trần Lâm Trọng Hiếu, từ đầu năm 2023 đến nay, Điện lực Rạch Giá có trên 89.000 khách hàng và cung cấp đồng bộ 100% dịch vụ điện trực tuyến cho khách hàng. Mọi thông tin giao dịch giữa khách hàng với điện lực như thủ tục đăng ký cấp điện, thu tiền điện đều được Điện lực Rạch Giá thực hiện trên môi trường số hóa.

Công tác chăm sóc khách hàng giải quyết thông qua các ứng dụng trên thiết bị di động như app CSKH EVN SPC, Zalo, trang web https://cskh.evnspc.vn/, tin nhắn SMS, email… để khách hàng kịp thời nắm bắt được quyền lợi, nghĩa vụ, tránh phát sinh, khiếu nại, thắc mắc trong việc tính toán tiền điện và sử dụng các dịch vụ của ngành điện. 

Nhân viên Điện lực Rạch Giá (Kiên Giang) kiểm tra hệ thống điện tại nhà khách hàng. Ảnh: HUỲNH LÀI

Chị Lê Tú Hảo, ngụ đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Hòa, TP. Rạch Giá cho biết: “2 năm qua, ngành điện ngày càng thực hiện tốt dịch vụ chăm sóc khách hàng. Khi gặp sự cố về điện, tôi chỉ cần gọi điện thoại đến tổng đài, nhân viên ngành điện đến nhà hỗ trợ nhanh, nhiệt tình, chuyên nghiệp. Điều tôi hài lòng nhất là ngành điện khuyến khích cài app chăm sóc khách hàng trên điện thoại rất tiện ích, mọi vấn đề tra cứu thông tin, thanh toán hóa đơn tiền điện hàng tháng đều minh bạch”.

“Là giáo viên, hàng ngày công việc bận rộn, do đó khi được cán bộ ngành điện hướng dẫn cài app và đăng ký thanh toán tiền điện qua ngân hàng, tôi thấy rất tiện lợi, không cần trực tiếp đến quầy giao dịch lấy hóa đơn, lưu giữ như trước. Hàng tháng, tôi không lo việc trễ hạn đóng tiền điện, ngân hàng sẽ tự động trừ tiền điện và gửi tin nhắn thông báo về điện thoại, giúp tôi dễ dàng tra cứu số tiền, số hóa đơn một cách đơn giản”, ông Ngô Hồng Khiêm - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hồng Bàng, TP. Rạch Giá cho biết.

Nhân viên Điện lực Rạch Giá (Kiên Giang) kiểm tra đồng hồ điện tử tại nhà giúp khách hàng. Ảnh: HUỲNH LÀI

Cùng với việc đa dạng hóa hình thức thanh toán và hướng đến mục tiêu không sử dụng tiền mặt, công tác thu hộ tiền điện của Điện lực Rạch Giá (Kiên Giang) đạt những kết quả khả quan. Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt thông qua các kênh thanh toán trực tuyến như internet, mobile, SMS Banking hoặc trích nợ tự động đạt 100%.

Hàng năm, kết quả đánh giá điểm số của hơn 1.000 khách hàng ngẫu nhiên đều tăng. Cụ thể, năm 2020 là 8,13 điểm, năm 2021 là 8,29 điểm, đến năm 2022 là 8,58 điểm. Điều đó cho thấy, những nỗ lực nâng cao chất lượng cung ứng điện và dịch vụ khách hàng của Điện lực Rạch Giá được khách hàng ghi nhận và đánh giá cao. Thực hiện kế hoạch kinh doanh và dịch vụ khách hàng từ nay đến năm 2025, Điện lực Rạch Giá tiếp tục nâng cao chất lượng, dịch vụ điện, giảm tổn thất điện năng, đặc biệt đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt...

Phó Giám đốc Điện lực Rạch Giá Trần Lâm Trọng Hiếu cho biết thời gian tới, Điện lực Rạch Giá chú trọng tổ chức truyền thông về công nghệ mới được ứng dụng trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng; thực hiện truyền thông mạnh mẽ hơn trên môi trường mạng xã hội. Đồng thời, phát huy sáng kiến chuyển đổi số, tích cực phối hợp, chia sẻ thông tin, công nghệ để lan tỏa hiệu quả, áp dụng giải pháp công nghệ số hay trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

THANH NHƯ

 

  • Từ khóa:
  • Điện lực Rạch Giá
  • khách hàng
  • chăm sóc khách hàng

Tin cùng mục

Kiên Giang chủ động thực hiện các phương án cấp điện mùa mưa bão

Kiên Giang chủ động thực hiện các phương án cấp điện mùa mưa bão

Người lao động tiêu biểu ngành điện lực tỉnh Kiên Giang

(KGO) - Trong dòng chảy không ngừng của ngành điện, nơi những con người âm thầm cống hiến và giữ cho ánh sáng luôn tỏa sáng khắp mọi miền đất nước, có những tấm gương bình dị, đáng trân trọng. Anh Đặng Văn Ly - cán bộ kỹ thuật, Điện lực Châu Thành (Công ty Điện lực Kiên Giang) là một trong những người như thế.

  • Người dân sẽ thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia
    Người dân sẽ thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia
  • Phòng tiêu cực để dân tin, ngành vững
    Phòng tiêu cực để dân tin, ngành vững
  • Dấu ấn Mekong - Khơi dậy bản sắc, kết nối giao thương từ nghề truyền thống
    Dấu ấn Mekong - Khơi dậy bản sắc, kết nối giao thương từ nghề truyền thống
  • Hiệp hội Nữ Doanh nhân Việt Nam tổ chức hội thảo tại Kiên Giang
    Hiệp hội Nữ Doanh nhân Việt Nam tổ chức hội thảo tại Kiên Giang

Tin nổi bật

Quốc hội chính thức thông qua việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp

Quốc hội chính thức thông qua việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp

Gần 400 tình nguyện viên tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện

Gần 400 tình nguyện viên tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện

Tập trung lực lượng, thời gian để giải quyết các công việc cho việc hợp nhất tỉnh, thành lập xã

Tập trung lực lượng, thời gian để giải quyết các công việc cho việc hợp nhất tỉnh, thành lập xã

Hơn 10.000 thí sinh Kiên Giang thi tuyển sinh vào lớp 10

Hơn 10.000 thí sinh Kiên Giang thi tuyển sinh vào lớp 10

Chuẩn bị vận hành hoạt động tỉnh An Giang mới

Chuẩn bị vận hành hoạt động tỉnh An Giang mới

Phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương hai cấp trong một số lĩnh vực

Phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương hai cấp trong một số lĩnh vực

Quốc hội thông qua phương án 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh

Quốc hội thông qua phương án 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh

Dự kiến tỉnh mới An Giang đi vào hoạt động đồng thời với cấp xã từ ngày 1-7

Dự kiến tỉnh mới An Giang đi vào hoạt động đồng thời với cấp xã từ ngày 1-7

  • Ẩm thực
  • Chính trị
  • Nông thôn mới
  • Xây dựng Đảng
  • Kinh tế
  • Phóng sự - Ghi chép
  • Thời trang
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Xã hội
  • Bạn đọc
  • Tinh gọn bộ máy
  • Văn hóa - Giải trí
  • Cải cách hành chính
  • Giáo dục
  • Khoa học - Công nghệ
  • Quốc phòng - An ninh
  • Pháp luật
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Thế giới
  • Truyện ngắn
  • Thơ
  • Tản văn
Media Báo in
  • Theo dõi báo Kiên Giang trên
  • Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Kiên Giang
  • Tổng Biên tập: LÂM VĂN SỂN
  • Phó Tổng Biên tập: Võ Hoàng Đương - Nguyễn Việt Tiến - Lâm Việt Khởi
  • Toà soạn: Số 16 đường Mạc Đĩnh Chi, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
  • Điện thoại: 0297.3899008 - Email: toasoan@baokiengiang.vn; baokiengiangdt@gmail.com (chuyên mục văn nghệ)
  • © 2021 Bản quyền thuộc về Báo Kiên Giang
  • Liên hệ quảng cáo: 0297.3949460. - Fax: 0297.3877518
  • Giấy phép số 60/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông, cấp ngày 25/01/2022 
  • Ghi rõ nguồn khi phát hành thông tin tại website này.

Tổng số lượt truy cập: