09/10/2024 22:13
Hiện nay, xảy ra tình trạng mạo danh nhân viên Điện lực gọi điện, yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân để trục lợi hoặc có dấu hiệu lừa đảo. Sự vụ này xảy ra khá phổ biến, nếu không tỉnh táo sẽ dễ bị lừa đảo, nhất là những trường hợp ở vùng sâu, vùng xa… trường hợp người dùng nhẹ dạ, cả tin sẽ dính bẫy kẻ gian.
Phó Giám đốc Công ty Điện lực Kiên Giang Khưu Văn Quang cho biết: “Khách hàng phản ảnh đến Công ty Điện lực Kiên Giang có các số điện thoại lạ có qua đầu số 033, 092, 088 hoặc 056…. gọi đến tự xưng là Điện lực. Người gọi thông báo là nhà chưa thanh toán tiền điện và đe dọa cắt điện. Sau đó chỉ dẫn khách hàng chuyển tiền điện theo đường link lạ hoặc tải app theo đường link”.
Tổng Công ty Điện lực miền Nam thông báo đến khách hàng một số hình thức lừa đảo mạo danh nhân viên Điện lực.
Có trường hợp các cuộc gọi đến tự xưng là nhân viên Điện lực và hỏi đã thanh toán tiền điện chưa, khi trả lời đã thanh toán thì nhận được yêu cầu chụp hình hóa đơn gửi cho đối tượng qua zalo. Đối tượng gửi lời kết bạn sau khi kết thúc cuộc gọi. Có thể nói, đây là một hình thức mạo danh nhân viên Điện lực để lừa đảo.
Nếu kết bạn và trao đổi thông tin qua zalo với đối tượng này sẽ tiềm ẩn các nguy cơ như kẻ xấu sẽ chiếm quyền điều khiển điện thoại, các tài khoản cá nhân khác trên điện thoại để thực hiện các hành vi gây thiệt hại cho người dùng.
Một số cuộc gọi khác thì yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, số căn cước công dân… nếu không thì đe dọa cắt điện. Khi không lấy được thông tin, chúng yêu cầu lên Điện lực ký lại hợp đồng mua bán điện rồi cúp máy. Một số khách hàng đã đến Điện lực để liên hệ về vụ việc thì mới biết bị lừa.
Được nhân viên giao dịch khách hàng giải thích, khách hàng đã hiểu và gọi vào số máy của người gọi cho mình thì không liên lạc được hoặc báo máy bận. Còn khi nghe máy thì phía bên kia yêu cầu liên hệ với số thoại khác…. để được hướng dẫn.
Phó Giám đốc Công ty Điện lực Kiên Giang Khưu Văn Quang cho biết: “Để phòng tránh những nguy cơ thiệt hại có thể xảy ra, Công ty Điện lực Kiên Giang đề nghị đến khách hàng không cung cấp các thông tin cá nhân, thông tin sử dụng điện cho các đối tượng không quen biết gọi điện thoại yêu cầu cung cấp các nội dung nêu trên”.
Nhân viên Điện lực Hòn Đất (Công ty Điện lực Kiên Giang) tuyên truyền đến người dân những thông tin cần biết về ngành điện, trong đó có cảnh báo lừa đảo mạo danh nhân viên Điện lực.
Khi nhận được cuộc gọi và yêu cầu cung cấp thông tin từ các số điện thoại lạ, tuyệt đối không làm theo bất cứ yêu cầu nào của họ.
Mọi thắc mắc về dịch vụ điện, khách hàng hãy gọi ngay đến số điện thoại nóng của Tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Nam 19001006 - 19009000, liên hệ qua website https://www.cskh.evnspc.vn/ hoặc gọi điện qua ứng dụng app chăm sóc khách hàng để được hướng dẫn, hỗ trợ.
Ngoài ra, ngành điện không sử dụng số khác để liên lạc khách hàng; nhân viên Điện lực cũng có gọi điện thoại cho khách hàng để yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, chứ không gọi đe dọa cắt điện như các trường trường nói trên.
Công ty Điện lực Kiên Giang khẳng định, ngành điện luôn luôn cố gắng từng ngày để nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện, tạo sự tin tưởng hài lòng cho khách hàng; phối hợp tốt hơn với chính quyền địa phương “chung vai gánh vác" thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng xã hội…
Bài và ảnh: TRANG NHÃ
(KGO) - Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại TP. Phú Quốc tạo động lực mạnh mẽ trong việc nâng tầm giá trị các sản phẩm truyền thống từ nước mắm, sim đến rong biển. Chương trình không chỉ giúp chuẩn hóa sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường mà còn góp phần bảo tồn giá trị văn hóa và thúc đẩy kinh tế địa phương.
Tổng số lượt truy cập: