19/04/2022 08:35
Hiện tại, các hãng hàng không đang từng bước khôi phục đường bay đến khu vực này và đặc biệt là Cần Thơ và Phú Quốc với tổng tần suất khai thác nội địa tăng 351 chuyến bay khứ hồi/tuần và các đường bay quốc tế khai thác trở lại với tần suất từ 7-8 chuyến bay/ngày đi, đến Phú Quốc. Tuy nhiên, ngoại trừ đường bay đến Phú Quốc đang được các hãng hàng không Việt Nam khai thác tương đối hiệu quả (chủ yếu là từ nguồn khách du lịch), các đường bay đi đến các cảng hàng không khác thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long như Cần Thơ, Rạch Giá, Cà Mau (chủ yếu phục vụ nhu cầu đi lại nội tại của nhân dân) chưa thực sự mang lại hiệu quả cho hoạt động khai thác của các hãng hàng không.
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ có ý kiến chỉ đạo, các hãng đã có các chương trình về giảm hơn nữa giá vé. Cụ thể, Bamboo Airways đã có chương trình ưu đãi với giá vé chỉ từ 269.000 đồng cho đường bay Hà Nội - Cần Thơ hay chặng Cần Thơ - Phú Quốc với mức giá từ 49.000 đồng từ ngày 9-4 đến ngày 31-5-2022. Vietjet Air ưu đãi mở bán trong giờ vàng từ 12-14 giờ suốt 7 ngày từ 10 đến 16-4-2022, với thời gian bay từ nay đến hết 31-12-2022. Khách có thể mua vé khuyến mại trên tất cả các đường bay kết nối Cần Thơ với các điểm đến từ Nha Trang, Đà Lạt, Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh.
Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, giá dịch vụ hàng không do Nhà nước quy định (giá điều hành bay đi, đến và giá hạ, cất cánh tàu bay). Để mở rộng hơn nữa khả năng kết nối giao thương giữa Cần Thơ nói riêng, vùng đồng bằng sông Cửu Long và Phú Quốc nói chung với các địa phương trên cả nước, cũng như mở rộng kết nối mạng đường bay quốc tế cơ quan này đề xuất Bộ Giao thông Vận tải sửa đổi thông tư về giá dịch vụ chuyên ngành hàng không. Theo đó, áp dụng mức giá dịch vụ hàng không do Nhà nước quy định đối với toàn bộ các chuyến bay quốc tế, nội địa đi, đến Cần Thơ (thường lệ, không thường lệ) đến hết năm 2025 bằng 30% khung giá và từ 2026 hết 2030 bằng 70% khung giá.
Máy bay của các hãng hàng không tại một sân bay.
Để khuyến khích khách nội địa đến Cần Thơ, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất áp dụng điều chỉnh giá trần vận chuyển hành khách nội địa thường lệ trên các đường bay nội địa đi, đến Cần Thơ bằng 80% so với khung độ dài đường bay hiện tại thí điểm từ nay đến hết năm 2022. Cục Hàng không Việt Nam cũng đề xuất ưu tiên xác nhận slot (giờ cất, hạ cánh) tại các cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất cho các chuyến bay đến các cảng hàng không Cần Thơ, Rạch Giá, Cà Mau, Phú Quốc. Cụ thể, bắt đầu áp dụng sau khi tăng tham số điều phối tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất dự kiến từ 1-5-2022.
Nguồn: VietnamPlus
(KGO) - Sáng 4-10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 18 sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ quý III năm 2024.
Tổng số lượt truy cập: