26/12/2023 15:36
Ảnh minh họa.
Cụ thể, có 10 dự án do địa phương làm cơ quan chủ quản gồm Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Rạch Sỏi - Bến Nhứt, Gò Quao - Vĩnh Thuận và đoạn Chợ Chu - Ngã ba Trung Sơn; Dự án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 2 đoạn Vĩnh Yên-Việt Trì, tỉnh Vĩnh Phúc; Dự án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 46 đoạn thành phố Vinh-thị trấn Nam Đàn; Dự án nâng cấp, cải tạo 3 tuyến Quốc lộ (53, 62, Nam Sông Hậu) tại đồng bằng sông Cửu Long, vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB); Quốc lộ 4B Lạng Sơn.
Ngoài ra còn các dự án đầu tư đường bộ Cao tốc Cao Lãnh-An Hữu giai đoạn 1; cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28B qua tỉnh Bình Thuận và tỉnh Lâm Đồng; xây dựng cầu Ninh Cường vượt sông Ninh Cơ trên Quốc lộ 37B (vốn ODA); xây dựng công trình đường Cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1.
Mặt khác, có 3 dự án do Bộ Giao thông Vận tải là cơ quan có thẩm quyền/cơ quan chủ quản gồm Dầu Giây - Tân Phú, Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, Chợ Mới - Bắc Kạn.
Trong năm 2013, Bộ Giao thông Vận tải đã đưa hàng loạt các công trình đường cao tốc hoàn thành và đưa vào khai thác vận hành. Năm nay, bộ đã đưa hoàn thành 475km đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông, nâng tổng chiều dài đường cao tốc trên cả nước gần 1.900km.
Nguồn TTXVN
(KGO) - Ngày 1-7-2025, tỉnh mới An Giang chính thức hình thành trên bản đồ hành chính Việt Nam, là kết quả của quá trình hợp nhất hai tỉnh liền kề An Giang và Kiên Giang. Không chỉ là sự thay đổi về ranh giới địa lý hay cơ cấu bộ máy chính quyền, đây là dấu mốc lịch sử trong thực hiện nghị quyết Trung ương về sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hiệu quả và mở rộng không gian phát triển toàn vùng.
Tổng số lượt truy cập: