Báo Kiên Giang Báo Kiên Giang
  • Video
  • Podcast
  • Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Giải trí
  • Giáo dục
  • Khoa học - Công nghệ
  • Pháp luật
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Thế giới

Trang chủ Khoa học - Công nghệ

Theo dõi báo điện tử Kiên Giang trên

TikTok shop trỗi dậy nhưng vẫn bị Shopee và Lazada lấn lướt tại Đông Nam Á

24/06/2023 17:05

(KGO) - TikTok đang có những bước tiến quyết liệt trên thị trường thương mại điện tử ASEAN, song vẫn đi sau các đối thủ khu vực như Lazada, Shopee.

TikTok bắt đầu triển khai tính năng bán hàng TikTok shop tại 10 nước ASEAN vào năm 2021. Từ đó tới nay, tổng giá trị hàng hóa (GMV) trên TikTok shop ước tính tăng gấp 7 lần.

Đây là số liệu vừa được công bố trong báo cáo của hãng tư vấn Momentum Works (Singapore). Từ GMV 600 triệu USD năm 2021, TikTok Shop mang về 4,4 tỷ USD năm 2022, tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong số các sàn thương mại điện tử.

Phát biểu tại một hội thảo ở Jakarta (Indonesia), CEO TikTok Shou Zi Chew tuyên bố, công ty sẽ mở rộng sự hiện diện tại thị trường Đông Nam Á, vốn đang là “sân chơi” của các gã khổng lồ như Sea và GoTo.

“Chúng tôi sẽ đầu tư hàng tỷ USD vào Indonesia và Đông Nam Á trong vài năm tới”, Chew cho biết. Như một phần của cam kết, TikTok Shop sẽ chi hơn 12 triệu USD trong vòng 3 năm tiếp theo để hỗ trợ hơn 120.000 người bán hàng và doanh nghiệp trong khu vực.

Theo CEO TikTok, nền tảng hiện tuyển dụng 8.000 nhân viên tại đây, tăng từ khoảng 100 khi lần đầu gia nhập thị trường 6 năm trước.

Weihan Chen, nhà phân tích tại Momentum Works, nhận xét TikTok vô cùng quyết tâm trong việc đẩy mạnh thương mại điện tử ở Đông Nam Á. Vẫn còn quá sớm để biết họ có thành công không vì mọi người vẫn dựa vào các nền tảng truyền thống hơn.

Ước tính tổng giá trị hàng hóa (GMV) giao dịch trên các sàn thương mại điện tử lớn của Đông Nam Á (đơn vị: ngàn tỷ USD) năm 2022.

Momentum Works ước tính GMV từ đơn hàng đã thanh toán tại các nền tảng bán lẻ kỹ thuật số lớn, cũng như phỏng vấn chuyên gia trong ngành và tính toán riêng.

Dù đạt được bước tiến đáng kể, TikTok shop vẫn bị các đối thủ lớn hơn lấn lướt. Từ năm 2021 đến 2022, GVM của Shopee tăng từ 42,5 tỷ USD lên 47,9 tỷ USD và là sàn thương mại điện tử lớn nhất khu vực, chiếm gần một nửa thị trường. Đứng sau Shopee là Lazada của Alibaba. Tuy nhiên, Lazada lại là nền tảng duy nhất ghi nhận thị phần sụt giảm. GMV của sàn giảm từ 21 tỷ USD năm 2021 xuống 20,1 tỷ USD năm 2022, theo báo cáo của Momentum Works. Tokopedia của GoTo xếp thứ ba với GMV tăng từ 15,5 tỷ USD lên 18,4 tỷ USD trong cùng kỳ.

Thứ hạng không thể ngăn cản tham vọng chiếm “miếng bánh” bán lẻ lớn hơn tại ASEAN của TikTok shop. Sau khi ra mắt tại Indonesia, nền tảng nhanh chóng mở rộng sang Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Philippines, Singapore năm 2022.

TikTok đang tận dụng nền tảng người dùng khổng lồ để thu hút người mua hàng qua mạng. Người bán hàng có thể chào hàng trực tiếp qua tài khoản TikTok, gợi ý mua sắm qua livestream và một mục riêng trên trang cá nhân.

Công ty cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi để hấp dẫn cả người mua, người bán. TikTok khởi động chiến dịch tại Singapore bằng cách miễn hoa hồng của người bán và chỉ thu 1% phí thanh toán. Với người mua, có nhiều phiếu giảm giá để lôi kéo họ đến với nền tảng.

Ng Chew Wee, Giám đốc tiếp thị kinh doanh khu vực châu Á - Thái Bình Dương TikTok, khẳng định TikTok shop là hội tụ của nội dung và thương mại, không chỉ trao quyền cho doanh nghiệp địa phương tiếp cận lượng khách hàng tăng trưởng nhanh mà còn cung cấp nội dung giải trí thú vị.

Theo VietnamNet

  • Từ khóa:
  • TikTok Shop
  • Shopee
  • Lazada
  • thương mại điện tử

Tin cùng mục

Nền tảng Blockchain quốc gia: Hạ tầng mới của chủ quyền số Việt Nam

Nền tảng Blockchain quốc gia: Hạ tầng mới của chủ quyền số Việt Nam

Đức xem xét loại bỏ DeepSeek khỏi kho ứng dụng do lo ngại bảo mật dữ liệu

(KGO) - Nhà chức trách Đức đang xem xét loại bỏ ứng dụng AI DeepSeek khỏi các kho ứng dụng lớn do lo ngại dữ liệu người dùng bị lưu trữ tại Trung Quốc và không đáp ứng tiêu chuẩn bảo mật của EU.

  • Google sẽ trình làng ứng dụng mới về thử trang phục ảo
    Google sẽ trình làng ứng dụng mới về thử trang phục ảo
  • Phát hiện phần mềm gián điệp mới nhắm vào người trên App Store và Google Play
    Phát hiện phần mềm gián điệp mới nhắm vào người trên App Store và Google Play
  • Sáp nhập Vinaphone và VNPT-Media vào Tập đoàn VNPT
    Sáp nhập Vinaphone và VNPT-Media vào Tập đoàn VNPT
  • Ứng dụng nhắn tin WhatsApp bị cấm trên các thiết bị của Hạ viện Mỹ
    Ứng dụng nhắn tin WhatsApp bị cấm trên các thiết bị của Hạ viện Mỹ

Tin nổi bật

[Megastory] An Giang mới: Không gian lớn cho khát vọng lớn

[Megastory] An Giang mới: Không gian lớn cho khát vọng lớn

Công bố thành lập tỉnh An Giang

Công bố thành lập tỉnh An Giang

Danh sách 102 Bí thư Đảng ủy xã, phường, đặc khu thuộc tỉnh An Giang

Danh sách 102 Bí thư Đảng ủy xã, phường, đặc khu thuộc tỉnh An Giang

[Infographics] Chân dung Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2021-2026

[Infographics] Chân dung Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2021-2026

[Infographics] Chân dung 17 đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang nhiệm kỳ 2020-2025

[Infographics] Chân dung 17 đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang nhiệm kỳ 2020-2025

Danh sách Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2020-2025

Danh sách Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2020-2025

[Infographics] 102 xã, phường, đặc khu thuộc tỉnh An Giang

[Infographics] 102 xã, phường, đặc khu thuộc tỉnh An Giang

Sức mạnh của đoàn kết

Sức mạnh của đoàn kết

  • Ẩm thực
  • Chính trị
  • Nông thôn mới
  • Xây dựng Đảng
  • Kinh tế
  • Phóng sự - Ghi chép
  • Thời trang
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Xã hội
  • Bạn đọc
  • Tinh gọn bộ máy
  • Văn hóa - Giải trí
  • Cải cách hành chính
  • Giáo dục
  • Khoa học - Công nghệ
  • Quốc phòng - An ninh
  • Pháp luật
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Thế giới
  • Truyện ngắn
  • Thơ
  • Tản văn
Media Báo in
  • Theo dõi báo Kiên Giang trên
  • Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy An Giang
  • Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban Biên tập Báo và phát thanh, truyền hình An Giang
  • Toà soạn: Số 16 đường Mạc Đĩnh Chi, phường Rạch Giá, tỉnh An Giang
  • Điện thoại: 0297.3899008 - Email: toasoan@baokiengiang.vn.
  • © 2021 Bản quyền thuộc về Báo Kiên Giang
  • Liên hệ quảng cáo: 0297.3949460. - Fax: 0297.3877518
  • Giấy phép số 60/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông, cấp ngày 25/01/2022 
  • Ghi rõ nguồn khi phát hành thông tin tại website này.

Tổng số lượt truy cập: