Báo Kiên Giang Báo Kiên Giang
  • Video
  • Podcast
  • Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Giải trí
  • Giáo dục
  • Khoa học - Công nghệ
  • Pháp luật
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Thế giới

Trang chủ Khoa học - Công nghệ

Theo dõi báo điện tử Kiên Giang trên

Quảng cáo iPad Pro của Apple có gì mà người dùng phẫn nộ, hãng phải xin lỗi?

10/05/2024 18:13

(KGO) - Apple thừa nhận đã sai lầm với quảng cáo "Crush" cho dòng sản phẩm iPad Pro M4 vừa ra mắt.

Apple xin lỗi chính thức vì quảng cáo iPad Pro mới nhất của hãng bị phản đối rộng rãi trên mạng. Trong một tuyên bố mà ấn phẩm ngành quảng cáo Ad Age thu được, Tor Myhren, phó chủ tịch tiếp thị của Apple, cho biết thông điệp của quảng cáo đã thất bại.

Ông Myhren nói: “Sự sáng tạo nằm trong DNA của chúng tôi tại Apple và điều cực kỳ quan trọng đối với chúng tôi là thiết kế các sản phẩm hỗ trợ các nhà sáng tạo trên toàn thế giới. Mục tiêu của chúng tôi là luôn tôn vinh vô số cách người dùng thể hiện bản thân và biến ý tưởng của họ thành hiện thực thông qua iPad. Chúng tôi đã mắc sai lầm với video này và chúng tôi xin lỗi".

Apple không trả lời yêu cầu bình luận và CNBC đã xác nhận tuyên bố trên là thật. Theo Ad Age, Apple sẽ không chạy quảng cáo đó trên TV, nhưng vẫn sẽ tồn tại trên YouTube.

Trong quảng cáo trên, Apple cho thấy hình ảnh một chiếc máy ép công nghiệp khổng lồ đè bẹp vô số công cụ sáng tạo, từ kèn, piano, máy ảnh, lon sơn, máy chơi game,v.v. trong khi bài “All I Ever Need Is You” (tam dịch: "Tôi chỉ cần bạn thôi) của Sonny & Cher phát trong nền. Sau khi ép xong, thứ duy nhất còn lại khi máy ép được mở ra là chiếc iPad - "tấm kính ma thuật" với độ dày chỉ khoảng hơn 5 mm.

Hình ảnh trong quảng cáo của Apple.

Quảng cáo được đăng trên X bởi CEO Apple Tim Cook với chú thích: "Chỉ cần tưởng tượng tất cả những thứ nó sẽ được sử dụng để tạo ra".

Thông điệp mà Apple muốn gửi gắm rất rõ ràng: iPad Pro là kết tinh của hàng trăm thiết bị sáng tạo, trong một vỏ bọc siêu mỏng, siêu tinh gọn. Tuy nhiên, vấn đề là cách thức hãng thể hiện ra thông điệp này.

Những lời chỉ trích về quảng cáo trên đến từ cả mạng xã hội lẫn nhiều tờ báo danh tiếng, với ý kiến rằng quảng cáo trên cho thấy công nghệ đang trở thành một lực lượng phá hủy tính con người trong nỗ lực sáng tạo và thiếu tôn trọng với các công cụ nghệ thuật được các nghệ sĩ trân quý. Điều này càng gây khó chịu vào thời điểm nhạy cảm khi mà AI trỗi dậy, đe dọa vị thế của các nhà sáng tạo nội dung số.

New York Times còn so sánh quảng cáo này một cách bất tương xứng với một quảng cáo nổi tiếng khác của Apple: Quảng cáo đầu tiên cho máy tính Macintosh đầu tiên. Do Ridley Scott đạo diễn, đoạn phim có tên "1984", miêu tả Apple đang cứu thế giới khỏi cơn ác mộng cơ giới hóa.

Christopher Slevin, giám đốc sáng tạo của công ty tiếp thị Inkling Culture, cũng đồng tình với nhận định trên trên LinkedIn.

Ông Myhren và Media Arts Lab đã không trả lời yêu cầu bình luận về người đứng sau quảng cáo “Crush”.

Michael J. Miraflor, giám đốc thương hiệu của Hannah Grey, một công ty đầu tư mạo hiểm, cho biết trên X rằng quảng cáo của Apple đã xúc phạm và loại bỏ nhóm khách hàng cốt lõi của họ, đạt được kết quả trái ngược với những gì họ đã làm với quảng cáo “1984”. Ông Miraflor viết: “Nó thậm chí không hề nhàm chán hay tầm thường. Nó khiến tôi cảm thấy…tồi tệ? Khó chịu ấy".

Theo vtcnews

  • Từ khóa:
  • Apple
  • iPad Pro
  • quảng cáo

Tin cùng mục

Khai thác, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công tác dân tộc, tôn giáo

Khai thác, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công tác dân tộc, tôn giáo

Hé lộ vai trò bất ngờ của núi lửa trong việc điều hòa khí hậu trái đất

(KGO) - Trái với nhận thức thông thường về núi lửa như một nguồn phát thải carbon dioxide (CO₂), nghiên cứu mới chỉ ra rằng những khối núi này còn đóng vai trò như những "bẫy carbon" tự nhiên khổng lồ.

  • Việt Nam và Indonesia tăng cường hợp tác lĩnh vực số
    Việt Nam và Indonesia tăng cường hợp tác lĩnh vực số
  • Cảnh báo fanpage Facebook có "tích xanh" giả mạo hỗ trợ người dùng lấy lại tiền
    Cảnh báo fanpage Facebook có "tích xanh" giả mạo hỗ trợ người dùng lấy lại tiền
  • Đã tìm ra lý do COVID-19 gây tổn thương kéo dài trong cơ thể
    Đã tìm ra lý do COVID-19 gây tổn thương kéo dài trong cơ thể
  • Mistral ra mắt mô hình AI có khả năng suy luận linh hoạt
    Mistral ra mắt mô hình AI có khả năng suy luận linh hoạt

Tin nổi bật

Danh sách chính thức 102 xã, phường, đặc khu của tỉnh An Giang mới, đi vào hoạt động từ 1-7

Danh sách chính thức 102 xã, phường, đặc khu của tỉnh An Giang mới, đi vào hoạt động từ 1-7

Quốc hội chính thức thông qua việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp

Quốc hội chính thức thông qua việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp

Gần 400 tình nguyện viên tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện

Gần 400 tình nguyện viên tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện

Tập trung lực lượng, thời gian để giải quyết các công việc cho việc hợp nhất tỉnh, thành lập xã

Tập trung lực lượng, thời gian để giải quyết các công việc cho việc hợp nhất tỉnh, thành lập xã

Hơn 10.000 thí sinh Kiên Giang thi tuyển sinh vào lớp 10

Hơn 10.000 thí sinh Kiên Giang thi tuyển sinh vào lớp 10

Chuẩn bị vận hành hoạt động tỉnh An Giang mới

Chuẩn bị vận hành hoạt động tỉnh An Giang mới

Phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương hai cấp trong một số lĩnh vực

Phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương hai cấp trong một số lĩnh vực

Quốc hội thông qua phương án 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh

Quốc hội thông qua phương án 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh

  • Ẩm thực
  • Chính trị
  • Nông thôn mới
  • Xây dựng Đảng
  • Kinh tế
  • Phóng sự - Ghi chép
  • Thời trang
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Xã hội
  • Bạn đọc
  • Tinh gọn bộ máy
  • Văn hóa - Giải trí
  • Cải cách hành chính
  • Giáo dục
  • Khoa học - Công nghệ
  • Quốc phòng - An ninh
  • Pháp luật
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Thế giới
  • Truyện ngắn
  • Thơ
  • Tản văn
Media Báo in
  • Theo dõi báo Kiên Giang trên
  • Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Kiên Giang
  • Tổng Biên tập: LÂM VĂN SỂN
  • Phó Tổng Biên tập: Võ Hoàng Đương - Nguyễn Việt Tiến - Lâm Việt Khởi
  • Toà soạn: Số 16 đường Mạc Đĩnh Chi, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
  • Điện thoại: 0297.3899008 - Email: toasoan@baokiengiang.vn; baokiengiangdt@gmail.com (chuyên mục văn nghệ)
  • © 2021 Bản quyền thuộc về Báo Kiên Giang
  • Liên hệ quảng cáo: 0297.3949460. - Fax: 0297.3877518
  • Giấy phép số 60/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông, cấp ngày 25/01/2022 
  • Ghi rõ nguồn khi phát hành thông tin tại website này.

Tổng số lượt truy cập: