Báo Kiên Giang
  • Video
  • Podcast
  • Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Giải trí
  • Giáo dục
  • Khoa học - Công nghệ
  • Pháp luật
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Thế giới

Trang chủ Khoa học - Công nghệ

Theo dõi báo điện tử Kiên Giang trên

Mạng xã hội - Công cụ tận dụng sức mua của người dùng thời lạm phát

01/06/2022 13:37

(KGO) - Tận dụng dữ liệu sẵn có để cập nhật nhu cầu tiêu dùng, xây dựng các chiến lược marketing thích hợp là giải pháp để tận dụng sức mua của người dùng thời lạm phát.

Các doanh nghiệp đang chịu “cú giáng kép” từ cả lạm phát và những biện pháp để kiềm chế lạm phát. Cùng lúc đó, sức mua của người tiêu dùng cũng bị hạn chế.

Đứng trước áp lực từ nhiều phía, các doanh nghiệp đang đi tìm đáp án cho câu hỏi làm thế nào để người tiêu dùng sử dụng sức mua của mình bất chấp lạm phát.

Theo ông David Steinberg, Giám đốc điều hành (CEO) công ty marketing Zeta Global có trụ sở ở New York (Mỹ), một bài học cốt lõi được rút ra từ dịch COVID-19 là sự cần thiết phải kịp thời nắm bắt các ý định và nhu cầu thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng.

Một cách hiệu quả để làm được điều này là tận dụng dữ liệu sẵn có để cập nhật nhu cầu tiêu dùng. Ông Steinberg cho biết các công ty hiện đang có trong tay những công cụ marketing chưa xuất hiện trong thời kỳ lạm phát cao trước đó vào những năm 1980 để giúp họ tập trung vào tính hiệu quả.

Hàng hóa được bày bán trong siêu thị ở Millbrae, Mỹ. 

Công ty của ông Steinberg, Zeta Global, đã làm việc với khách hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm tận dụng những “tín hiệu từ dữ liệu” về hành vi của người tiêu dùng, từ đó xây dựng các chiến lược marketing thích hợp trong thời kỳ lạm phát. Trong đó, một công cụ mà ông Steinberg thừa nhận là đặc biệt có giá trị là mạng xã hội.

Theo vị CEO này, mạng xã hội giúp các công ty hiểu được người tiêu dùng đang tìm kiếm gì trên thị trường, và việc gắn hoạt động marketing của một công ty vào mạng xã hội, như những gì mà Zeta đang làm, đem lại hiệu quả rất mạnh mẽ cho các nỗ lực marketing có định hướng.

Ở thời điểm lạm phát cao đang “gặm nhấm” sức mua của người tiêu dùng, tâm lý tiêu dùng chắc chắn sẽ suy giảm, và các doanh nghiệp cần nắm bắt được tâm lý này, nhất là nỗi lo sợ về khả năng kinh tế suy thoái, để hiểu hơn về môi trường kinh doanh, từ đó đưa ra chiến lược marketing phù hợp.

Nguồn: VietnamPlus

Tin cùng mục

Giải thưởng khoa học VinFuture 2025 nhận 1.705 đề cử toàn cầu

Giải thưởng khoa học VinFuture 2025 nhận 1.705 đề cử toàn cầu

Dịch vụ dữ liệu tài chính Bloomberg gặp sự cố trên toàn cầu

(KGO) - Bộ phận hỗ trợ của Bloomberg xác nhận một sự cố kỹ thuật đã ảnh hưởng đến nhiều khách hàng và các kỹ thuật viên đang khẩn trương khắc phục. Dịch vụ dần hoạt động trở lại khoảng 1 giờ sau đó nhưng vẫn bị chậm.

  • "Sập mạng" trên toàn Tây Ban Nha, hàng triệu người không thể truy cập Internet
    "Sập mạng" trên toàn Tây Ban Nha, hàng triệu người không thể truy cập Internet
  • Hàn Quốc: SK Telecom bị tấn công mạng, nguy cơ rò rỉ dữ liệu quan trọng
    Hàn Quốc: SK Telecom bị tấn công mạng, nguy cơ rò rỉ dữ liệu quan trọng
  • Công ty Việt Nam duy nhất được vinh danh doanh nghiệp trí tuệ nhân tạo của năm
    Công ty Việt Nam duy nhất được vinh danh doanh nghiệp trí tuệ nhân tạo của năm
  • Dịch vụ đăng ký tích hợp AI của Google cán mốc 150 triệu người dùng
    Dịch vụ đăng ký tích hợp AI của Google cán mốc 150 triệu người dùng

Tin nổi bật

[Infographics] 3 trường hợp nghỉ hưu sớm năm 2025 không bị trừ tỷ lệ hưởng lương hưu

[Infographics] 3 trường hợp nghỉ hưu sớm năm 2025 không bị trừ tỷ lệ hưởng lương hưu

Đảm bảo tiến độ, không để gián đoạn hoạt động chính quyền trong quá trình sáp nhập xã

Đảm bảo tiến độ, không để gián đoạn hoạt động chính quyền trong quá trình sáp nhập xã

Giám sát, phòng  các bệnh truyền nhiễm

Giám sát, phòng các bệnh truyền nhiễm

Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang: Không để sót việc trong sắp xếp tổ chức bộ máy

Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang: Không để sót việc trong sắp xếp tổ chức bộ máy

[Infographics] Các dự án dự kiến phục vụ hội nghị APEC 2027 tại TP. Phú Quốc

[Infographics] Các dự án dự kiến phục vụ hội nghị APEC 2027 tại TP. Phú Quốc

Đóng góp ý kiến sửa đổi Hiến pháp thông qua ứng dụng VNeID

Đóng góp ý kiến sửa đổi Hiến pháp thông qua ứng dụng VNeID

Chủ tịch Hồ Chí Minh: Lãnh tụ thiên tài, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới

Chủ tịch Hồ Chí Minh: Lãnh tụ thiên tài, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới

Hơn 1,5 triệu đại biểu tham dự hội nghị toàn quốc quán triệt hai Nghị quyết 66-NQ/TW, 68-NQ/TW

Hơn 1,5 triệu đại biểu tham dự hội nghị toàn quốc quán triệt hai Nghị quyết 66-NQ/TW, 68-NQ/TW

  • Ẩm thực
  • Chính trị
  • Nông thôn mới
  • Xây dựng Đảng
  • Kinh tế
  • Phóng sự - Ghi chép
  • Thời trang
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Xã hội
  • Bạn đọc
  • Nhân sự
  • Tinh gọn bộ máy
  • Văn hóa - Giải trí
  • Cải cách hành chính
  • Giáo dục
  • Khoa học - Công nghệ
  • Quốc phòng - An ninh
  • Đối ngoại
  • Pháp luật
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Thế giới
  • Truyện ngắn
  • Thơ
  • Tản văn
Media Báo in
  • Theo dõi báo Kiên Giang trên
  • Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Kiên Giang
  • Tổng Biên tập: LÂM VĂN SỂN
  • Phó Tổng Biên tập: Võ Hoàng Đương - Nguyễn Việt Tiến - Lâm Việt Khởi
  • Toà soạn: Số 16 đường Mạc Đĩnh Chi, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
  • Điện thoại: 0297.3899008 - Email: toasoan@baokiengiang.vn; baokiengiangdt@gmail.com (chuyên mục văn nghệ)
  • © 2021 Bản quyền thuộc về Báo Kiên Giang
  • Liên hệ quảng cáo: 0297.3949460. - Fax: 0297.3877518
  • Giấy phép số 60/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông, cấp ngày 25/01/2022 
  • Ghi rõ nguồn khi phát hành thông tin tại website này.

Tổng số lượt truy cập: