12/05/2022 10:27
Hội thảo có 27 tham luận chia làm nhóm xung quanh lý luận động cơ học tập và vai trò của giảng viên trong tạo động cơ học tập cho sinh viên ngành giáo dục mầm non; thực trạng động cơ học tập của sinh viên ngành sư phạm mầm non và các yếu tố ảnh hưởng; những giải pháp tạo động cơ học tập đúng đắn cho sinh viên nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của trường.
4 tham luận được trình bày tại hội thảo gồm “Một vài trao đổi trong việc thúc đẩy động cơ học tập của sinh viên trong giai đoạn hiện nay”, “Vài nét về động cơ học tập của sinh viên ngành giáo dục mầm non Trường Cao đẳng Sư phạm Kiên Giang”, “Vai trò của giảng viên trong việc hình thành - củng cố động cơ học tập của sinh viên ngành giáo dục mầm non Trường Cao đẳng Sư phạm Kiên Giang”, “Tạo động lực học tập cho sinh viên ngành giáo dục mầm non qua việc sử dụng hệ sinh thái Google trong giảng dạy học phần giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non”.
Trên cơ sở lý luận, thực tiễn về động cơ học tập của sinh viên, các tác giả đề xuất nhiều giải pháp nhằm hình thành, thúc đẩy động cơ học tập cho sinh viên. Tham gia hội thảo, nhiều sinh viên chia sẻ động lực học tập của bản thân cũng như mong muốn đối với công tác đào tạo, hoạt động phong trào của trường trong thời gian tới (ảnh).
Kết luận hội thảo, thạc sĩ Nguyễn Trọng Nghi - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Kiên Giang cho biết ý kiến đóng góp của tác giả các tham luận trong kỷ yếu cũng như thảo luận tại hội thảo là kênh thông tin quan trọng, ban giám hiệu trường tiếp thu, sẽ hoạch định, điều chỉnh trong các kế hoạch chuyên môn đảm bảo hợp lý. Từ đó, thực hiện đổi mới phương pháp dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo ngành giáo dục mầm non, đáp ứng yêu cầu thực tiễn của ngành giáo dục và đào tạo trong tình hình mới.
Tin và ảnh: BÍCH TUYỀN
(KGO) - Tiến sĩ Nguyễn Hữu Thọ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Kiên Giang nhiệm kỳ mới.
Tổng số lượt truy cập: