Báo Kiên Giang Báo Kiên Giang
  • Video
  • Podcast
  • Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Giải trí
  • Giáo dục
  • Khoa học - Công nghệ
  • Pháp luật
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Thế giới

Trang chủ Giáo dục

Theo dõi báo điện tử Kiên Giang trên

Phát huy vai trò của học sinh, sinh viên trong triển khai phong trào “Bình dân học vụ số”

18/05/2025 18:06

(KGO) - Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Công văn số 2407/BGDĐT-HSSV, ngày 16-5-2025 chỉ đạo các cơ sở giáo dục đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp phát huy vai trò của học sinh, sinh viên trong triển khai phong trào “Bình dân học vụ số”.

Đoàn viên, thanh niên hướng dẫn người dân sử dụng máy tính. Ảnh: baochinhphu.vn

Công văn nêu rõ, thực hiện Kế hoạch số 01-KH/BCDTW, ngày 21-3-2025 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số và Quyết định số 899/QĐ-BGDĐT, ngày 4-4-2025 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành kế hoạch hành động thực hiện Kế hoạch số 01-KH/BCDTW, ngày 21-3-2025 về việc triển khai phong trào “Bình dân học vụ số” (gọi tắt là phong trào) của Ban Chỉ đạo Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Tổ chức quán triệt, tuyên truyền, phổ biến và triển khai sâu rộng, hiệu quả, tạo sự lan tỏa toàn diện về nhận thức và hành động cho toàn thể học sinh, sinh viên về Phong trào. Phát huy tinh thần tự học, tự nâng cao tri thức, kỹ năng số; chuyển quá trình học tập, rèn luyện, nâng cao và ứng dụng tri thức số trở thành nhu cầu tự thân của mỗi học sinh, sinh viên.

Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, nòng cốt là học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục có chuyên ngành đào tạo vê lĩnh vực công nghệ thông tin; thông qua hoạt động tình nguyện trong thời gian nghỉ hè để phổ cập kỹ năng số cho người dân, nhất là người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế, cụ thể:

Xây dựng chương trình tình nguyện, thành lập đội xung kích, triển khai chiến dịch “Bình dân học vụ số” để phổ biến và hỗ trợ người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa tiếp cận, sử dụng dịch vụ, nền tảng số.

Chủ động phổi hợp với chính quyền địa phương các cấp, thông qua hoạt động tình nguyện của học sinh, sinh viên tổ chức các lớp học kỹ năng số linh hoạt, phù hợp với từng đối tượng, nhằm hình thành văn hóa học tập kỹ năng số, nâng cao năng lực số cho người dân.

Tổ chức tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm, động viên kịp thời tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, nổi bật trong triển khai Phong trào; đồng thời, gắn kết quả triển khai phong trào với đánh giá công tác rèn luyện của học sinh, sinh viên.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các đơn vị chủ động, tích cực triển khai hiệu quả, sâu rộng phong trào đến các tầng lớp trong xã hội; thường xuyên kiểm tra, giám sát, đánh giá và có điều chỉnh kịp thời trong quá trình triển khai; thực hiện báo cáo kết quả triển khai phong trào.

PHAN MINH

  • Từ khóa:
  • Công văn số 2407/BGDĐT-HSSV
  • Bình dân học vụ số
  • học sinh, sinh viên
  • Bộ Giáo dục và Đào tạo

Tin cùng mục

Kiên Giang: Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Kiên Giang: Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp, thí sinh khởi động hành trình mới

(KGO) - Sáng 27-6, thí sinh thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 thi hai môn tự chọn và hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025. Cùng với đó, thí sinh thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2006 thi bài thi khoa học tự nhiên/khoa học xã hội.

  • Bộ Giáo dục và Đào tạo lên tiếng về thông tin lọt đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông môn toán
    Bộ Giáo dục và Đào tạo lên tiếng về thông tin lọt đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông môn toán
  • Đề toán phân hóa hợp lý, thí sinh khó đạt điểm cao
    Đề toán phân hóa hợp lý, thí sinh khó đạt điểm cao
  • Kỳ họp thứ chín, Quốc hội khóa XV: Miễn, hỗ trợ học phí từ năm học 2025-2026
    Kỳ họp thứ chín, Quốc hội khóa XV: Miễn, hỗ trợ học phí từ năm học 2025-2026
  • Đề thi ngữ văn đề cập vấn đề thời sự, đa phần thí sinh phấn khởi
    Đề thi ngữ văn đề cập vấn đề thời sự, đa phần thí sinh phấn khởi

Tin nổi bật

[Megastory] An Giang mới: Không gian lớn cho khát vọng lớn

[Megastory] An Giang mới: Không gian lớn cho khát vọng lớn

Công bố thành lập tỉnh An Giang

Công bố thành lập tỉnh An Giang

Danh sách 102 Bí thư Đảng ủy xã, phường, đặc khu thuộc tỉnh An Giang

Danh sách 102 Bí thư Đảng ủy xã, phường, đặc khu thuộc tỉnh An Giang

[Infographics] Chân dung Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2021-2026

[Infographics] Chân dung Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2021-2026

[Infographics] Chân dung 17 đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang nhiệm kỳ 2020-2025

[Infographics] Chân dung 17 đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang nhiệm kỳ 2020-2025

Danh sách Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2020-2025

Danh sách Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2020-2025

[Infographics] 102 xã, phường, đặc khu thuộc tỉnh An Giang

[Infographics] 102 xã, phường, đặc khu thuộc tỉnh An Giang

Sức mạnh của đoàn kết

Sức mạnh của đoàn kết

  • Ẩm thực
  • Chính trị
  • Nông thôn mới
  • Xây dựng Đảng
  • Kinh tế
  • Phóng sự - Ghi chép
  • Thời trang
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Xã hội
  • Bạn đọc
  • Tinh gọn bộ máy
  • Văn hóa - Giải trí
  • Giáo dục
  • Khoa học - Công nghệ
  • Quốc phòng - An ninh
  • Pháp luật
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Thế giới
  • Truyện ngắn
Media Báo in
  • Theo dõi báo Kiên Giang trên
  • Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Kiên Giang
  • Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban Biên tập Báo và phát thanh, truyền hình Kiên Giang
  • Toà soạn: Số 16 đường Mạc Đĩnh Chi, phường Rạch Giá, tỉnh An Giang
  • Điện thoại: 0297.3899008 - Email: toasoan@baokiengiang.vn.
  • © 2021 Bản quyền thuộc về Báo Kiên Giang
  • Liên hệ quảng cáo: 0297.3949460. - Fax: 0297.3877518
  • Giấy phép số 60/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông, cấp ngày 25/01/2022 
  • Ghi rõ nguồn khi phát hành thông tin tại website này.

Tổng số lượt truy cập: