11/09/2022 08:17
Với chủ đề: “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together), ITE HCMC-2022 diễn ra từ ngày 8 đến 10-9 tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là lần thứ 16 sự kiện được tổ chức và cũng là sự kiện thường niên lớn của ngành du lịch Việt Nam. Hội chợ ITE HCMC còn là sân chơi hiệu quả cho doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự để cùng trao đổi, thảo luận và hợp tác về thị trường du lịch inbound và outbound không chỉ riêng Việt Nam mà còn cả khu vực Mekong.
Nhiều doanh nghiệp kinh doanh hoạt động du lịch nhận định, hội chợ năm nay không chỉ khẳng định sự hồi phục và phát triển mạnh mẽ trở lại của ngành du lịch mà còn mở rộng về quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm, thương hiệu, thúc đẩy sự phát triển của thị trường du lịch.
“Với tôi, ITE HCMC-2022 là diễn đàn giao thương lý tưởng cho doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ trong khu vực Mekong, từ các quốc gia, thành phố du lịch trong và ngoài khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Bởi vậy, đến với ITE HCMC, chúng tôi mong giới thiệu sản phẩm cũng là điểm đến mới nổi tại Kiên Giang là Hòn Sơn và Nam Du đến đối tác và du khách”, ông Lý Thừa Lợi - Giám đốc Công ty Du lịch Golden Beach Rạch Giá (Kiên Giang) nói.
Theo ông Lợi, tại sự kiện này, Golden Beach Rạch Giá chào bán các gói du lịch mới hấp dẫn như tour leo núi Ma Thiên Lãnh - ăn gà núi, Hòn Sơn, huyện Kiên Hải và tour câu cá lặn ngắm san hô với mức giá 99.000 đồng. Ngoài ra, khách booking lều được tặng free tour câu cá lặn ngắm san hộ tại Golden Camp Hòn Sơn.
“Tại ITE HCMC, Golden Beach giới thiệu cho du khách trải nghiệm hấp dẫn bậc nhất như chinh phục đỉnh Ma Thiên Lãnh - ngắm toàn cảnh Bãi Bàng; thưởng thức đặc sản gà đồi trải nghiệm bắt nhum, câu cá, bắt ốc, lặn ngắm san hô… Đặc biệt, chúng tôi muốn giới thiệu về khu cắm trại đầu tiên ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long đến du khách và đối tác”, ông Lợi chia sẻ.
Du khách trải nghiệm sản phẩm du lịch cắm trại tại Golden Camp Hòn Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Theo đồng chí Bùi Quốc Thái - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, tại ITE HCMC - 2022, Kiên Giang có 18 doanh nghiệp du lịch tham gia xúc tiến quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại hội chợ. Đây là cơ hội để Kiên Giang đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của ngành du lịch địa phương, từ đó tăng cường thu hút đầu tư vào dự án du lịch trọng điểm; giới thiệu khu, điểm du lịch tiêu biểu; tìm kiếm cơ hội liên doanh, liên kết đầu tư phát triển du lịch với các đối tác. Đây là hoạt động thiết thực và hiệu quả hỗ trợ doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh giới thiệu sản phẩm du lịch mới và tiêu biểu; đồng thời gặp gỡ, giao lưu và tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác trong nước và quốc tế.
Theo ban tổ chức, ITE HCMC-2022 đánh dấu cột mốc quan trọng của ngành du lịch sau hai năm tạm lắng do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Điểm mới của ITE HCMC - 2022 là tổ chức hình thức trực tiếp và trực tuyến để các cơ quan xúc tiến nước ngoài tham gia. Ngoài ra, ITE HCMC-2022 còn có hội nghị cấp cao về chính sách phát triển du lịch; diễn đàn du lịch MICE; hội thảo về chuyển đổi số trong du lịch... nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng, liên kết và phát triển bền vững ngành du lịch.
Sự kiện ITE HCMC-2022 có 260 gian hàng tham gia gồm 210 gian hàng đến từ các đơn vị trong nước, 50 gian hàng đến từ các đơn vị quốc tế. Kiên Giang có 18 doanh nghiệp tham gia xúc tiến quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại hội chợ; trong đó có 10 doanh nghiệp lưu trú, 5 doanh nghiệp lữ hành, 3 doanh nghiệp ăn uống, vui chơi, giải trí… ITE HCMC-2022 thu hút khoảng 22.000 khách tham quan. |
“ITE HCMC - 2022 là dịp thuận lợi để các tỉnh, thành phố giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn của địa phương với các công ty lữ hành, cơ quan truyền thông, báo chí công chúng trong và ngoài nước. Với Sunset Sanato Resort and Villas đây là cơ hội tốt để chúng tôi quảng bá sản phẩm du lịch mới, tìm kiếm đối tác, ký kết hợp đồng kinh doanh và trao đổi khách, thiết lập quan hệ với đối tác và nắm xu hướng du lịch các quốc gia trong khu vực ASEAN và trên thế giới”, ông Lê Trung Thực - Giám đốc tiền sảnh Sunset Sanato Resort and Villas Phú Quốc cho hay.
Bài và ảnh: TRUNG HIẾU
(KGO) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy - Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Tổng số lượt truy cập: