22/01/2024 13:40
Du khách câu cá giải trí trên biển Ba Hòn Đầm, huyện Kiên Lương (Kiên Giang).
Chuẩn bị cho mùa du lịch cuối năm, nhất là Tết Nguyên đán năm 2024, từ tháng 11-2023 hầu hết các công ty du lịch tung ra nhiều sản phẩm cùng chương trình ưu đãi để kích cầu du lịch tết.
Dự kiến Công ty Vietravel phục vụ hơn 150.000 lượt du khách dịp tết. Vietravel chào bán 100 sản phẩm du lịch nội địa và 200 sản phẩm du lịch quốc tế với chương trình khuyến mãi “Tết - Kết vạn niềm vui”, áp dụng hoàn tiền, giảm giá nhóm… dành cho khách hàng đăng ký tour trọn gói.
Từ tháng 10-2023, Saigontourist triển khai các chương trình tour du lịch trong và ngoài nước hấp dẫn, phong phú đón khách du lịch dịp cuối năm, nhất là Tết Nguyên đán năm 2024. Các chùm tour được Saigontourist thiết kế cho du khách trải nghiệm hòa mình vào không khí chuẩn bị đón tết với đủ loại đặc sản địa phương ở cả ba miền.
Saigontourist chú trọng thị trường outbound (khách Việt du lịch nước ngoài) dịp tết dành cho du khách với các tour đi Brazil - Argentina 11 ngày, tour du thuyền 5 sao MSC World Europa hải trình Ý - Malta - Tây Ban Nha 13 ngày. Ngoài ra, Saigontourist còn có chương trình “Mua tour tết, nhân đôi quà tết”.
Theo nhiều doanh nghiệp du lịch lữ hành, thị trường du lịch Tết Nguyên đán và đầu năm mới gồm cả thị trường inbound (khách nước ngoài đến Việt Nam), outbound và tour lẻ nội địa sẽ tăng trưởng tốt. Thị trường inbound khởi sắc nhờ công tác xúc tiến, quảng bá và chính sách visa mới thuận lợi, đánh giá về điểm đến trên thị trường quốc tế liên tiếp gọi tên Việt Nam, nhất là Phú Quốc.
Du khách lặn ngắm san hô trên biển Kiên Hải.
“Chúng tôi tập trung làm mới sản phẩm, dịch vụ, tạo ra hành trình tour du lịch độc đáo, hấp dẫn phục vụ du khách. Chúng tôi khuyên du khách sớm lên kế hoạch du xuân để có nhiều lựa chọn về sản phẩm, lịch khởi hành và nhận mức giá ưu đãi tốt nhất. Ngoài ra, du khách nên chọn các công ty du lịch uy tín, xem kỹ các hạng mục bao gồm và không bao gồm trong chương trình… để có kỳ nghỉ vui vẻ, an toàn và ý nghĩa”, bà Nguyễn Thị Nghĩa - Giám đốc Thiên Việt Travel Rạch Giá chia sẻ.
Đại diện truyền thông Tập đoàn Vingroup cho biết tiếp nối 30 ngày đêm mùa lễ hội cuối năm Wake Up Festival rực rỡ, Phú Quốc United Center tung chuỗi hoạt động đón Tết Nguyên đán đặc sắc với chủ đề “Thưởng tết Việt Nam, du xuân thế giới”, đảm bảo du khách vừa đón năm mới cổ truyền đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc vừa được thưởng ngoạn sắc xuân năm châu đặc sắc.
Du khách có thể nhập vai những nam thanh nữ tú, học sĩ, quan khách… trong kinh thành Việt cổ; thưởng thức tết đậm vị truyền thống với những phong tục từ triều Nguyễn tại hội chợ xuân Gia Lạc, tái hiện đời sống trù phú của mảnh đất cố đô dịp đầu xuân; trải nghiệm các trò chơi dân gian, thả đèn hoa đăng, thưởng thức món ăn dân dã Việt Nam, làm bánh chưng thủ công…
“Khắp các điểm đến trong “siêu quần thể” từ khu Tinh hoa Việt Nam đến công viên chủ đề VinWonders hay Vinpearl Safari Phú Quốc luôn náo nhiệt xuyên ngày đêm những mini show tái hiện không khí đón tết cổ truyền rộn rã. Buổi sáng mùa xuân kinh thành, lễ tiễn cựu nghinh xuân, đêm Hoàng Thành, múa lân sư rồng, hái lộc đầu năm… làm nên khung cảnh lẫn phong vị tết Việt xưa trọn vẹn tại Phú Quốc United Center”, đại diện truyền thông Tập đoàn Vingroup nói.
Du khách tản bộ, thư giãn ở hòn Hai Bờ Đập (Kiên Hải).
Theo ghi nhận dịp tết năm nay dù có xu hướng thắt chặt chi tiêu nhưng du khách vẫn ưu tiên chọn những tour chất lượng, giá hợp lý. Việc tham khảo thông tin sản phẩm, đặt tour được du khách thực hiện sớm hơn mọi năm để có mức giá dịch vụ tốt và lịch khởi hành phù hợp… Một số công ty du lịch cho rằng thị trường du lịch xuất hiện xu hướng du khách đi du lịch trải đều các thời điểm trong năm chứ không riêng vào các kỳ lễ, tết, do đó các doanh nghiệp dự báo lượng du khách dịp tết tăng từ 10-15% so năm 2023.
“Dịp tết chúng tôi tung nhiều tour, tuyến khám phá Phú Quốc để phục vụ du khách như tour câu cá lớn biển sâu, khám phá Rạch Vẹm - mũi Hàm Rồng kết hợp chèo sup, chèo kayak, tour khám phá Vườn quốc gia Phú Quốc. Các tour này phục vụ du khách từ trung bình đến hạng sang với giá ưu đãi 500 ngàn đến 3,6 triệu đồng/người/tour”, bà Lâm Thị Diễm Trâm - Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn du lịch và sự kiện Phú Quốc chia sẻ. |
Theo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, từ nay đến hết kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024, công suất phòng nghỉ trên địa bàn Phú Quốc đạt khá cao ở phân khúc 4-5 sao, với tiêu chuẩn 5 sao đạt bình quân từ 60% trở lên, có cơ sở được đặt chỗ 97%. Phân khúc 4 sao tập trung tại các cơ sở vị trí trung tâm, gần khu vui chơi, giải trí, trung bình lượng đặt chỗ từ 35-80%. Sở Du lịch đề nghị các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh tăng cường giải pháp thu hút du khách, trong đó chú trọng chất lượng dịch vụ phục vụ du khách...
Bài và ảnh: TRUNG HIẾU
(KGO) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy - Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Tổng số lượt truy cập: