21/08/2022 09:36
Theo Hiệp hội Du lịch Kiên Giang, du lịch tỉnh đang phục hồi tốt, nhất là thị trường khách nội địa. Thời gian tới, hiệp hội tiếp tục cùng các địa phương, doanh nghiệp tập trung giải pháp phục hồi và phát triển du lịch quốc tế.
Ông Bùi Áng Văn - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang cho biết, theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch, 7 tháng đầu năm 2022, hoạt động du lịch sôi động trở lại trên cả nước khi đón trên 950.000 lượt khách quốc tế, tăng gần 9 lần so cùng kỳ năm 2021. Từ đầu năm 2022 đến nay, Việt Nam liên tục nằm trong nhóm các điểm đến có mức tăng trưởng cao nhất thế giới (50-75%). Đây là tín hiệu tốt từ thị trường khách quốc tế tại nước ta, hứa hẹn còn tăng trưởng khá những tháng cuối năm.
Theo ông Lê Trung Thực - Giám đốc Sunset Sanato Resort & Villas Phú Quốc, sau dịch COVID-19, khách quốc tế ưu tiên chọn điểm đến an toàn, có hệ thống y tế tốt, dịch vụ, điểm du lịch đảm bảo an toàn phòng, chống, dịch. Một bộ phận có xu hướng đến nơi riêng tư, có sự cách biệt để hạn chế tiếp xúc đông người.
“Đại dịch khiến con người thấy rõ giá trị và tầm quan trọng của sức khỏe, vì vậy xu hướng du lịch phục hồi sức khỏe và chọn phương thức di chuyển nhanh, tiện nghi nhằm giảm tiếp xúc, rút ngắn thời gian di chuyển cũng là lựa chọn mới. Du lịch ngoài trời, trở về thiên nhiên, du lịch gắn với công nghệ cao. Đặc biệt, sau đại dịch, thay vì những sản phẩm du lịch đơn thuần, nhiều du khách hướng đến sản phẩm du lịch mới có thể trải nghiệm trực tiếp hoặc du lịch online…”, ông Thực nói.
Du khách nước ngoài tham gia tour du lịch bằng ca nô tại huyện đảo Kiên Hải (Kiên Giang).
Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Kiên Giang nhận định, du lịch quốc tế đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút vốn đầu tư nước ngoài, hoạt động xuất khẩu tại chỗ và tăng nguồn thu ngoại tệ. Do đó, việc phục hồi và phát triển du lịch quốc tế là yêu cầu cấp bách của ngành du lịch.
Để phục hồi thị trường khách quốc tế, ông Bùi Áng Văn cho rằng, ngành du lịch, trong đó có các doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng vào hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, nhất là thị trường mới tiềm năng. Ngoài ra, doanh nghiệp cần nhận diện đúng xu hướng du lịch của du khách quốc tế để có sản phẩm phù hợp.
“Doanh nghiệp du lịch cần có chính sách thu hút nhân lực du lịch thôi việc, chuyển việc trở lại phục vụ trong ngành du lịch. Tổ chức đào tạo mới, bồi dưỡng, đào tạo lại nhân lực đảm bảo chất lượng phục vụ khách du lịch. Quan tâm cải thiện năng lực cạnh tranh, nâng cao sức hấp dẫn điểm đến để thu hút khách du lịch quốc tế trở lại Việt Nam nói chung và Kiên Giang nói riêng”, ông Văn chia sẻ.
Du khách Thái Lan tham quan, mua sắm quà lưu niệm tại Long Beach Center Phú Quốc.
Theo Hiệp hội Du lịch Kiên Giang, 7 tháng đầu năm 2022, tỉnh đón trên 4,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 98,2% so cùng kỳ năm 2021, đạt 82% kế hoạch năm; trong đó, khách quốc tế trên 78.000 lượt.
Để tận dụng cơ hội thu hút khách du lịch quốc tế những tháng cuối năm 2022, Hiệp hội Du lịch Kiên Giang khuyến cáo các đơn vị kinh doanh du lịch tập trung làm mới sản phẩm du lịch với các dòng sản phẩm du lịch chủ đạo đang được khai thác như du lịch biển, đảo; du lịch văn hóa (bao gồm ẩm thực và di sản); du lịch sinh thái và du lịch MICE. Bên cạnh đó, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch chăm sóc sức khỏe cũng cần được quan tâm, đáp ứng nhu cầu mới của thị trường.
Bài và ảnh: NGUYỄN MINH
(KGO) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy - Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Tổng số lượt truy cập: