20/05/2022 14:16
Đoàn famtrip gồm 32 thành viên là đại diện hãng lữ hành, công ty truyền thông, blogger có sức ảnh hưởng tại Thái Lan tham gia khảo sát, trải nghiệm nhiều dịch vụ du lịch chất lượng tại Phú Quốc. Đoàn đi cáp treo (3 dây) vượt biển dài nhất thế giới; mắt đại bàng 360 độ; thử cảm giác mạnh với trò mộc xà thịnh nộ; tham quan Trại giam tù binh Cộng sản Việt Nam/Phú Quốc; tham quan khu Long Beach Center; xem show tinh hoa Việt Nam, show sắc màu Venice; tham quan khu bán động vật hoang dã Safari, VinWonders, cung điện Hải Vương và chương trình giao lưu giữa các đơn vị cung ứng dịch vụ tại Phú Quốc…
Đồng chí Nguyễn Chí Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết: “Việc Phú Quốc đón đoàn famtrip đến khảo sát du lịch là dịp để ngành du lịch địa phương cùng các đơn vị đẩy mạnh công tác xúc tiến, tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá các tuyến điểm, sản phẩm du lịch đặc sắc và giới thiệu điểm đến đến thị trường khách từ Thái Lan. Đây là cơ hội hợp tác mới giữa các công ty lữ hành Thái Lan và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch tại Phú Quốc”.
Đoàn famtrip Thái Lan khảo sát tại thị trấn Địa Trung Hải, TP. Phú Quốc.
Theo Sở Du lịch, đây là đoàn famtrip quốc tế đầu tiên đến khảo sát tại Phú Quốc từ sau khi nước ta mở cửa du lịch hoàn toàn. Các sản phẩm, dịch vụ được địa phương đưa vào chương trình khảo sát đều chất lượng, đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, tham quan, nghỉ dưỡng của khách du lịch Thái Lan. Nhiều sản phẩm mới được doanh nghiệp, tập đoàn lớn đưa vào khai thác phục vụ khách dịp hè tạo ấn tượng với đoàn… “Thái Lan là một trong những thị trường du lịch tiềm năng của Kiên Giang trong khu vực ASEAN. Dù vậy, lượng khách đến Kiên Giang chưa nhiều; hy vọng sắp tới khi có đường bay thẳng, lượng khách Thái Lan đến Phú Quốc nhiều hơn”, đồng chí Nguyễn Chí Thanh nói.
Theo ông Nguyễn Sơn Thủy - Giám đốc Công ty du lịch Duy Nhất Đông Dương (Đà Nẵng), đơn vị đầu mối đưa đoàn famtrip Thái Lan đến Phú Quốc, sau khi nước ta mở cửa du lịch hoàn toàn từ ngày 15-3, công ty tổ chức 5 đoàn famtrip đến các địa phương khảo sát du lịch, trong đó có Phú Quốc. Khoảng hai năm gần đây Phú Quốc nổi lên như điểm mới của Việt Nam, nhiều sản phẩm du lịch mới biểu tượng cho ngành du lịch của Việt Nam. Nhờ vậy, giúp Phú Quốc tăng năng lực cạnh tranh, hấp dẫn hơn với du khách quốc tế...
Với thế mạnh hiện có, công ty tin tưởng và kỳ vọng khách du lịch khu vực ASEAN đến Phú Quốc bùng nổ. Các hãng lữ hành, blogger đều có ấn tượng tốt về đảo ngọc và hứa hẹn khả năng kết nối du lịch các bên. “Công ty kỳ vọng dòng sản phẩm du lịch mới của Phú Quốc và nét văn hóa bản địa sẽ thu hút lượng khách lớn từ khu vực đến đảo ngọc. Chúng tôi có kế hoạch tổ chức các tour 3 ngày 2 đêm, 4 ngày 3 đêm và nhiều sản phẩm tại Phú Quốc như golf, MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo), luxury (du lịch hạng sang)…. Ngoài ra, công ty tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam tại Bangkok và thị trường khách trong khu vực; mời doanh nghiệp du lịch Phú Quốc tham gia giới thiệu sản phẩm của mình và ngược lại”, ông Thủy nói.
Đoàn famtrip Thái Lan trải nghiệm đi cáp treo vượt biển dài nhất thế giới tại Phú Quốc.
Sau hai ngày khảo sát du lịch tại Phú Quốc, các hãng lữ hành, blogger của Thái Lan cho biết đảo ngọc để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với đoàn. Anh Korakot Kongsangsri - chuyên viên kinh doanh hãng lữ hành Best Consortium (Thái Lan) cho biết: “Phú Quốc đẹp và có nhiều loại hình giải trí ấn tượng như cáp treo trên biển dài; khu Grand World với nhiều show diễn hay, ấn tượng, đặc sắc; các show diễn phù hợp với thị hiếu của người Thái và ẩm thực rất ngon. Sau chuyến khảo sát, chúng tôi sẵn sàng kết nối để đưa khách đến Phú Quốc trong thời gian sớm nhất”.
Chị Nithita Chaisamear - chuyên viên thương mại hãng hàng không Vietjet Thái Lan cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Phú Quốc và tôi ấn tượng với nơi này. Biển Phú Quốc đẹp, con người thân thiện và điểm du lịch phát triển vượt bậc so nhiều nơi tôi đã đi. Tôi mong được thưởng thức các món hải sản nhiều hơn. Với các đoàn khách Thái, Phú Quốc nên chú trọng các món hải sản. Ngoài ra, Phú Quốc nên đẩy mạnh truyền thông qua mạng xã hội, mời nhiều blogger review Phú Quốc hay tổ chức lễ hội thật sự ấn tượng sẽ đưa hình ảnh Phú Quốc đến thế giới nhanh hơn”.
Bài và ảnh: TRUNG HIẾU
(KGO) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy - Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Tổng số lượt truy cập: