27/11/2023 20:42
Quang cảnh buổi toạ đàm.
Chiều 27-11, Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang phối hợp UBND huyện Kiên Hải tổ chức buổi toạ đàm trao đổi kết nối sản phẩm và du lịch huyện Kiên Hải với sự tham gia của hơn 20 doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh.
Tại buổi toạ đàm, ông Lê Minh Tâm - Giám đốc Công ty Long Xuyên Tourist (An Giang) cho rằng Kiên Hải có lợi thế về cảnh núi rừng hoang sơ, người dân thân thiện, đặc biệt giá cả các món ăn ở địa phương phù hợp túi tiền của du khách.
“So với vài năm trước, Hòn Sơn phát triển du lịch mạnh hơn. Cơ sở lưu trú ở Hòn Sơn cũng đa dạng, hải sản tươi ngon. Tuy nhiên, người dân Hòn Sơn, Nam Du làm du lịch chiếm khoảng 60% nên dễ xảy ra tình trạng “bẻ kèo” khách, chúng tôi nghĩ địa phương cần giữ giá bình ổn để khách du lịch đến chơi lâu hơn, thoải mái hơn”, ông Tâm nói.
Doanh nghiệp du lịch cho rằng Hòn Sơn cần có sản phẩm đặc trưng để quảng bá du lịch tốt hơn.
Ông Trần Hoàng Sơn - Giám đốc khách sạn Vĩnh Hội (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) cho biết: “Hòn Sơn đầu tư cơ sở lưu trú rất đẹp. Tuy nhiên, để phát triển du lịch bền vững, địa phương cần tận dụng nguồn nhân lực nhiệt tình, hiếu khách để phát triển du lịch, nhất là giới thiệu cho du khách biết nhiều hơn về nét đẹp, văn hóa, đất và người dân đảo Hòn Sơn. Doanh nghiệp làm du lịch địa phương cần bán giá tốt từ phòng lưu trú đến dịch vụ ăn uống, phục vụ khách”.
Nhiều doanh nghiệp du lịch cũng nhìn nhận sản phẩm du lịch Hòn Sơn nói riêng, Kiên Hải nói chung là “na ná” nhau. Khách du lịch đến đây chơi ăn hải sản, lặn ngắm san hô, chạy xe quanh đảo khám phá đời sống con người xứ đảo. Sau đó, khách du lịch sẽ về phòng nghỉ ngơi và kết thúc chuyến đi chơi. Hòn Sơn cần có thêm điểm nhấn bằng những con đường hoa, những cung đường tình yêu hay tổ chức chương trình sự kiện vui chơi trên bãi biển như teambuilding, trò chơi thể thao trên biển, tour trải nghiệm, khám phá Ma Thiên Lãnh...
Du khách trải nghiệm đi tàu khám phá biển Hòn Sơn.
Theo UBND huyện Kiên Hải, địa phương có 23 đảo lớn, nhỏ. Năm 2018, UBND tỉnh Kiên Giang quyết định thành lập hai điểm du lịch Hòn Sơn và Nam Du. Đến nay, địa phương đón khoảng 200.000 lượt khách đến tham quan mỗi năm.
Phó Chủ tịch UBND huyện Kiên Hải Lê Minh Trị nhìn nhận Hòn Sơn, Nam Du sở hữu cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ nhưng chưa có đa dạng sản phẩm du lịch. Ít có doanh nghiệp du lịch lớn đến đầu tư. “Thời gian tới, địa phương sẽ phối hợp các đơn vị liên quan có giải pháp bình ổn giá cả dịch vụ, xử lý rác thải sinh hoạt và những mặt hạn chế để góp phần phát triển du lịch địa phương”, ông Trị nói.
Theo Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang Nguyễn Việt Anh, du lịch Hòn Sơn phát triển còn manh mún, mang tính chất gia đình. Do đó, địa phương, doanh nghiệp làm du lịch cần định hướng lại, đoàn kết, hợp tác để phát triển du lịch. Trung tâm sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chương trình xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch Hòn Sơn, Nam Du đến với khách du lịch trong và ngoài nước...
Tin và ảnh: TRUNG HIẾU
(KGO) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy - Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Tổng số lượt truy cập: