17/03/2023 17:36
Ngày 16-3, Văn phòng thông tin Quốc vụ viện Trung Quốc công bố Sách trắng tiêu đề "Quản trị không gian mạng dựa trên luật pháp của Trung Quốc trong kỷ nguyên mới".
Theo Tân Hoa xã, Sách trắng nhấn mạnh trong kỷ nguyên mới, Trung Quốc coi quản trị không gian mạng dựa trên luật pháp là phần cốt yếu trong chiến lược tổng thể về pháp trị.
Sách trắng cho biết hệ thống pháp lý cho quản trị không gian mạng của Trung Quốc hiện nay tập trung vào quản trị không gian mạng toàn diện, trong đó bao trùm các lĩnh vực như dịch vụ thông tin mạng, phát triển công nghệ thông tin và an ninh mạng.
Sách trắng đề cập việc Trung Quốc đang thúc đẩy ứng dụng các công nghệ mới nhất như Big Data, điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo và blockchain trong quy trình tư pháp, thi hành án, hành chính tư pháp và các lĩnh vực khác. Theo đó, các tòa án địa phương được khuyến khích khai thác những cơ chế mới với các tính năng phù hợp từng địa phương để tiến hành xét xử dựa trên internet, trên cơ sở sự phát triển của Internet tại địa phương.
Ảnh minh họa.
Theo Sách trắng, hiện Trung Quốc đã cho phép thực hiện giám sát pháp lý sử dụng nguồn dữ liệu lớn. Nước này cũng tích hợp một cách có hệ thống thông tin vụ kiện, triển khai các mô hình và nền tảng thực hiện giám sát pháp lý dựa trên dữ liệu lớn, đồng thời thực hiện giám sát việc truy tố đối với các vụ xử đơn lẻ và các vụ xử tương tự nhau để giải quyết các vấn đề chung phát sinh trong quá trình xử, nhờ đó cải thiện chất lượng và hiệu quả của việc giám sát pháp lý.
Sách trắng cũng cho biết nhà chức trách Trung Quốc đã kiểm tra 3,22 triệu ứng dụng di động kể từ năm 2019 để bảo vệ thông tin cá nhân, đưa ra các khuyến cáo hoặc loại bỏ khoảng 3.000 ứng dụng vi phạm luật và các quy định. Theo đó, đã ngăn chặn được những hành vi vi phạm các quyền về thông tin cá nhân, đồng thời người dân đã có ý thức rõ rệt về bảo mật dữ liệu cá nhân.
Theo VietnamPlus
(KGO) - EU đang điều tra về việc Google đã hỗ trợ Meta quảng bá Instagram - ứng dụng thuộc sở hữu của Meta - trên nền tảng YouTube thông qua các quảng cáo nhắm mục tiêu đến đối tượng thanh thiếu niên.
Tổng số lượt truy cập: