28/05/2024 16:32
Đặng Phương Khôi Nguyên (bên phải) và Nguyễn Đắc Phúc nhận giải thưởng tại cuộc thi toàn cầu ICT Competition 2023-2024.
Đây là lần thứ 2 liên tiếp đội Việt Nam tham gia và đạt giải cao tại vòng chung kết toàn cầu, thành tích này đã khẳng định năng lực của sinh viên Việt Nam trên đấu trường tri thức thế giới.
Vòng chung kết cuộc thi ICT Competition 2023-2024 vừa diễn ra tại Thâm Quyến (Trung Quốc) ghi nhận quy mô số lượng sinh viên tham dự lớn hơn so các năm trước. Đội Việt Nam gồm 2 sinh viên: Đặng Phương Khôi Nguyên (sinh viên Trường Đại học FPT Đà Nẵng) và Nguyễn Đắc Phúc (sinh viên Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp), đã vượt qua vòng Quốc gia và vòng khu vực châu Á - Thái Bình Dương để tiếp thúc thể hiện tài năng và bản lĩnh, xuất sắc giành giải ba nội dung Network Track (mạng) tại vòng chung kết toàn cầu.
Đội Việt Nam (thứ 9 và 10, từ trái qua) nhận giải ba toàn cầu ở nội dung Network Track tại cuộc thi Huawei ICT Competition 2023-2024.
Ông Vũ Kiêm Văn - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) đánh giá cao những giá trị mà cuộc thi mang lại cho sinh viên Việt Nam. Ông Văn cho biết: “Việc nâng cao trình độ và kỹ năng về công nghệ cho sinh viên sẽ góp phần vào việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ngành ICT cho Việt Nam”.
Chia sẻ cảm xúc sau khi nhận giải, Đặng Phương Khôi Nguyên và Nguyễn Đắc Phúc đều cho rằng, cuộc thi là cơ hội quý giá để giao lưu, trao đổi với các sinh viên trên toàn thế giới. Đồng thời, đây cũng là nền tảng tốt để sinh viên nâng cao khả năng làm việc nhóm và cùng nhau tạo ra sản phẩm công nghệ tri thức, sáng tạo. Ngoài mục tiêu trau dồi kiến thức, 2 sinh viên còn tận dụng cuộc thi để quảng bá hình ảnh đất nước, con người, sức trẻ và trí tuệ Việt Nam đầy tự hào đến bạn bè quốc tế.
Cuộc thi Huawei ICT Competition 2023-2024 được tổ chức lần thứ 8 đã ghi nhận số lượng kỷ lục với hơn 170.000 sinh viên đến từ trên 2.000 trường đại học và cao đẳng, thuộc 80 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.
Theo Vietnamnet
(KGO) - EU đang điều tra về việc Google đã hỗ trợ Meta quảng bá Instagram - ứng dụng thuộc sở hữu của Meta - trên nền tảng YouTube thông qua các quảng cáo nhắm mục tiêu đến đối tượng thanh thiếu niên.
Tổng số lượt truy cập: