Báo Kiên Giang Báo Kiên Giang
  • Video
  • Podcast
  • Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Giải trí
  • Giáo dục
  • Khoa học - Công nghệ
  • Pháp luật
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Thế giới

Trang chủ Khoa học - Công nghệ

Theo dõi báo điện tử Kiên Giang trên

Quảng cáo iPad Pro của Apple có gì mà người dùng phẫn nộ, hãng phải xin lỗi?

10/05/2024 18:13

(KGO) - Apple thừa nhận đã sai lầm với quảng cáo "Crush" cho dòng sản phẩm iPad Pro M4 vừa ra mắt.

Apple xin lỗi chính thức vì quảng cáo iPad Pro mới nhất của hãng bị phản đối rộng rãi trên mạng. Trong một tuyên bố mà ấn phẩm ngành quảng cáo Ad Age thu được, Tor Myhren, phó chủ tịch tiếp thị của Apple, cho biết thông điệp của quảng cáo đã thất bại.

Ông Myhren nói: “Sự sáng tạo nằm trong DNA của chúng tôi tại Apple và điều cực kỳ quan trọng đối với chúng tôi là thiết kế các sản phẩm hỗ trợ các nhà sáng tạo trên toàn thế giới. Mục tiêu của chúng tôi là luôn tôn vinh vô số cách người dùng thể hiện bản thân và biến ý tưởng của họ thành hiện thực thông qua iPad. Chúng tôi đã mắc sai lầm với video này và chúng tôi xin lỗi".

Apple không trả lời yêu cầu bình luận và CNBC đã xác nhận tuyên bố trên là thật. Theo Ad Age, Apple sẽ không chạy quảng cáo đó trên TV, nhưng vẫn sẽ tồn tại trên YouTube.

Trong quảng cáo trên, Apple cho thấy hình ảnh một chiếc máy ép công nghiệp khổng lồ đè bẹp vô số công cụ sáng tạo, từ kèn, piano, máy ảnh, lon sơn, máy chơi game,v.v. trong khi bài “All I Ever Need Is You” (tam dịch: "Tôi chỉ cần bạn thôi) của Sonny & Cher phát trong nền. Sau khi ép xong, thứ duy nhất còn lại khi máy ép được mở ra là chiếc iPad - "tấm kính ma thuật" với độ dày chỉ khoảng hơn 5 mm.

Hình ảnh trong quảng cáo của Apple.

Quảng cáo được đăng trên X bởi CEO Apple Tim Cook với chú thích: "Chỉ cần tưởng tượng tất cả những thứ nó sẽ được sử dụng để tạo ra".

Thông điệp mà Apple muốn gửi gắm rất rõ ràng: iPad Pro là kết tinh của hàng trăm thiết bị sáng tạo, trong một vỏ bọc siêu mỏng, siêu tinh gọn. Tuy nhiên, vấn đề là cách thức hãng thể hiện ra thông điệp này.

Những lời chỉ trích về quảng cáo trên đến từ cả mạng xã hội lẫn nhiều tờ báo danh tiếng, với ý kiến rằng quảng cáo trên cho thấy công nghệ đang trở thành một lực lượng phá hủy tính con người trong nỗ lực sáng tạo và thiếu tôn trọng với các công cụ nghệ thuật được các nghệ sĩ trân quý. Điều này càng gây khó chịu vào thời điểm nhạy cảm khi mà AI trỗi dậy, đe dọa vị thế của các nhà sáng tạo nội dung số.

New York Times còn so sánh quảng cáo này một cách bất tương xứng với một quảng cáo nổi tiếng khác của Apple: Quảng cáo đầu tiên cho máy tính Macintosh đầu tiên. Do Ridley Scott đạo diễn, đoạn phim có tên "1984", miêu tả Apple đang cứu thế giới khỏi cơn ác mộng cơ giới hóa.

Christopher Slevin, giám đốc sáng tạo của công ty tiếp thị Inkling Culture, cũng đồng tình với nhận định trên trên LinkedIn.

Ông Myhren và Media Arts Lab đã không trả lời yêu cầu bình luận về người đứng sau quảng cáo “Crush”.

Michael J. Miraflor, giám đốc thương hiệu của Hannah Grey, một công ty đầu tư mạo hiểm, cho biết trên X rằng quảng cáo của Apple đã xúc phạm và loại bỏ nhóm khách hàng cốt lõi của họ, đạt được kết quả trái ngược với những gì họ đã làm với quảng cáo “1984”. Ông Miraflor viết: “Nó thậm chí không hề nhàm chán hay tầm thường. Nó khiến tôi cảm thấy…tồi tệ? Khó chịu ấy".

Theo vtcnews

  • Từ khóa:
  • Apple
  • iPad Pro
  • quảng cáo

Tin cùng mục

Nền tảng Blockchain quốc gia: Hạ tầng mới của chủ quyền số Việt Nam

Nền tảng Blockchain quốc gia: Hạ tầng mới của chủ quyền số Việt Nam

Đức xem xét loại bỏ DeepSeek khỏi kho ứng dụng do lo ngại bảo mật dữ liệu

(KGO) - Nhà chức trách Đức đang xem xét loại bỏ ứng dụng AI DeepSeek khỏi các kho ứng dụng lớn do lo ngại dữ liệu người dùng bị lưu trữ tại Trung Quốc và không đáp ứng tiêu chuẩn bảo mật của EU.

  • Google sẽ trình làng ứng dụng mới về thử trang phục ảo
    Google sẽ trình làng ứng dụng mới về thử trang phục ảo
  • Phát hiện phần mềm gián điệp mới nhắm vào người trên App Store và Google Play
    Phát hiện phần mềm gián điệp mới nhắm vào người trên App Store và Google Play
  • Sáp nhập Vinaphone và VNPT-Media vào Tập đoàn VNPT
    Sáp nhập Vinaphone và VNPT-Media vào Tập đoàn VNPT
  • Ứng dụng nhắn tin WhatsApp bị cấm trên các thiết bị của Hạ viện Mỹ
    Ứng dụng nhắn tin WhatsApp bị cấm trên các thiết bị của Hạ viện Mỹ

Tin nổi bật

[Megastory] An Giang mới: Không gian lớn cho khát vọng lớn

[Megastory] An Giang mới: Không gian lớn cho khát vọng lớn

Công bố thành lập tỉnh An Giang

Công bố thành lập tỉnh An Giang

Danh sách 102 Bí thư Đảng ủy xã, phường, đặc khu thuộc tỉnh An Giang

Danh sách 102 Bí thư Đảng ủy xã, phường, đặc khu thuộc tỉnh An Giang

[Infographics] Chân dung Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2021-2026

[Infographics] Chân dung Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2021-2026

[Infographics] Chân dung 17 đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang nhiệm kỳ 2020-2025

[Infographics] Chân dung 17 đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang nhiệm kỳ 2020-2025

Danh sách Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2020-2025

Danh sách Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2020-2025

[Infographics] 102 xã, phường, đặc khu thuộc tỉnh An Giang

[Infographics] 102 xã, phường, đặc khu thuộc tỉnh An Giang

Sức mạnh của đoàn kết

Sức mạnh của đoàn kết

  • Ẩm thực
  • Chính trị
  • Nông thôn mới
  • Xây dựng Đảng
  • Kinh tế
  • Phóng sự - Ghi chép
  • Thời trang
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Xã hội
  • Bạn đọc
  • Tinh gọn bộ máy
  • Văn hóa - Giải trí
  • Cải cách hành chính
  • Giáo dục
  • Khoa học - Công nghệ
  • Quốc phòng - An ninh
  • Pháp luật
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Thế giới
  • Truyện ngắn
  • Thơ
  • Tản văn
Media Báo in
  • Theo dõi báo Kiên Giang trên
  • Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy An Giang
  • Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban Biên tập Báo và phát thanh, truyền hình An Giang
  • Toà soạn: Số 16 đường Mạc Đĩnh Chi, phường Rạch Giá, tỉnh An Giang
  • Điện thoại: 0297.3899008 - Email: toasoan@baokiengiang.vn.
  • © 2021 Bản quyền thuộc về Báo Kiên Giang
  • Liên hệ quảng cáo: 0297.3949460. - Fax: 0297.3877518
  • Giấy phép số 60/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông, cấp ngày 25/01/2022 
  • Ghi rõ nguồn khi phát hành thông tin tại website này.

Tổng số lượt truy cập: