22/04/2022 13:49
Tập đoàn công nghiệp nặng Kawasaki (KHI) vừa khai trương một nhà hàng có nhân viên phục vụ là robot.
Nhà hàng này nằm trong một cơ sở nghiên cứu của KHI ở gần sân bay Haneda, thủ đô Tokyo và được trang bị 7 robot.
Khi tới nhà hàng này, khách hàng có thể đặt món qua điện thoại thông minh. Sau khi nhận được đơn đặt hàng, robot ở trong bếp sẽ hâm nóng súp hoặc món càri, sau đó rót vào các cốc đồng thời sử dụng lò vi sóng để hâm nóng cơm.
Robot phục vụ thực khách.
Sau đó, các robot khác sẽ mang các món ăn này tới bàn và phục vụ cho khách hàng.
Mặc dù nhà hàng sử dụng tới 7 robot nhưng theo đài truyền hình NHK, hiện nay, việc tính tiền và xử lý rác thải ở nhà hàng này vẫn do con người thực hiện.
NHK cho biết KHI dự kiến sẽ sử dụng các phản hồi của khách hàng để cải thiện chất lượng phục vụ của robot, đồng thời áp dụng kinh nghiệm rút ra từ quá trình vận hành nhà hàng này để giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động ở các cơ sở dưỡng lão.
Nguồn: VietnamPlus
(KGO) - Creator House by TikTok là nơi để các nhà sáng tạo nội dung số cùng kết nối, học hỏi và chia sẻ ý tưởng mới trong việc xây dựng những nội dung chất lượng cao.
Tổng số lượt truy cập: