22/04/2022 13:49
Tập đoàn công nghiệp nặng Kawasaki (KHI) vừa khai trương một nhà hàng có nhân viên phục vụ là robot.
Nhà hàng này nằm trong một cơ sở nghiên cứu của KHI ở gần sân bay Haneda, thủ đô Tokyo và được trang bị 7 robot.
Khi tới nhà hàng này, khách hàng có thể đặt món qua điện thoại thông minh. Sau khi nhận được đơn đặt hàng, robot ở trong bếp sẽ hâm nóng súp hoặc món càri, sau đó rót vào các cốc đồng thời sử dụng lò vi sóng để hâm nóng cơm.
Robot phục vụ thực khách.
Sau đó, các robot khác sẽ mang các món ăn này tới bàn và phục vụ cho khách hàng.
Mặc dù nhà hàng sử dụng tới 7 robot nhưng theo đài truyền hình NHK, hiện nay, việc tính tiền và xử lý rác thải ở nhà hàng này vẫn do con người thực hiện.
NHK cho biết KHI dự kiến sẽ sử dụng các phản hồi của khách hàng để cải thiện chất lượng phục vụ của robot, đồng thời áp dụng kinh nghiệm rút ra từ quá trình vận hành nhà hàng này để giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động ở các cơ sở dưỡng lão.
Nguồn: VietnamPlus
(KGO) - Tại triển lãm công nghệ về hàng điện tử tiêu dùng 2024 (IFA 2024), diễn ra tại thủ đô Berlin (Đức) từ ngày 6 đến 10-9, hai “ông lớn” điện tử của Hàn Quốc là Samsung Electronics và LG Electronics đã áp dụng cách tiếp cận thận trọng hơn, tập trung vào biện pháp thu hẹp khoảng cách giữa trí tuệ nhân tạo (AI) và người tiêu dùng thay vì làm khán giả choáng ngợp bằng những sản phẩm mới hào nhoáng với thông số kỹ thuật tiên tiến.
Tổng số lượt truy cập: