28/02/2022 10:57
Meta - công ty chủ quản của Facebook, ngày 23-2 công bố một loạt dự án lấy công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) làm trọng tâm phục vụ việc xây dựng nền tảng Metaverse (vũ trụ ảo) trong tương lai.
Chia sẻ với báo giới, Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg cho biết công ty đang nghiên cứu AI để phục vụ các dự án tạo ra các thế giới ảo vận hành bằng giọng nói, theo đó cải thiện cách thức con người giao tiếp với các trợ lý ảo và thông dịch các ngôn ngữ.
Theo Zuckerberg, đây là dự án có tầm quan trọng chủ chốt trong quá trình xây dựng Metaverse trong tương lai mà ở đó, người dùng có thể làm việc, giao tiếp xã hội và vui chơi. Ông Zuckerberg tin tưởng Metaverse sẽ “kế nhiệm” Internet di dộng.
Sau báo cáo thu nhập ảm đạm, Meta đã mất đi 1/3 giá trị trên thị trường. Năm 2021, công ty này tiếp tục nhận thông tin tiêu cực khi bộ phận Phòng thí nghiệm thực tế ảo của công ty thua lỗ tới hơn 10 tỷ USD. Tuy nhiên, điều này không cản trở quyết tâm của Meta trong việc xây dựng nền tảng Metaverse và tham vọng thống trị môi trường thực tế ảo trong tương lai của công ty này.
Trước đó, Meta ngày 18-2 đã chính thức rơi khỏi danh sách 10 công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất trên thế giới do giá cổ phiếu giảm kỷ lục trong hai tuần qua. Với giá trị vốn hóa 565 tỷ USD, Meta đã tụt hạng xuống vị trí thứ 11 trong danh sách các công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất trên thế giới. Năm ngoái, Meta đứng thứ 6 với giá trị vốn hóa hơn 1.000 tỷ USD.
Giá cổ phiếu của Meta đã sụt giảm suốt 2 tuần sau khi báo cáo tài chính quý 4-2021 của công ty cho thấy tốc độ tăng trưởng người dùng chững lại và lợi nhuận giảm.
Báo cáo này đã dẫn tới phiên giao dịch tồi tệ nhất trong lịch sử của doanh nghiệp này, khiến giá trị vốn hóa mất hơn 500 tỷ USD (gần một nửa so với mức đỉnh vào tháng 9-2021).
Thay cho Meta ở vị trí thứ 6 là công ty sản xuất xe điện Tesla (Mỹ), với giá trị vốn hóa 906 tỷ USD.
Thống trị bảng xếp hạng các công ty đắt giá nhất thế giới vẫn là Apple với 2.800 tỷ USD, tiếp đến là "đại gia" phần mềm Microsoft và tập đoàn dầu khí Saudi Aramco của Saudi Arabia.
Nguồn: VietnamPlus
(KGO) - EU đang điều tra về việc Google đã hỗ trợ Meta quảng bá Instagram - ứng dụng thuộc sở hữu của Meta - trên nền tảng YouTube thông qua các quảng cáo nhắm mục tiêu đến đối tượng thanh thiếu niên.
Tổng số lượt truy cập: