Báo Kiên Giang Báo Kiên Giang
  • Video
  • Podcast
  • Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Giải trí
  • Giáo dục
  • Khoa học - Công nghệ
  • Pháp luật
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Thế giới

Trang chủ Khoa học - Công nghệ

Theo dõi báo điện tử Kiên Giang trên

Mạng xã hội - Công cụ tận dụng sức mua của người dùng thời lạm phát

01/06/2022 13:37

(KGO) - Tận dụng dữ liệu sẵn có để cập nhật nhu cầu tiêu dùng, xây dựng các chiến lược marketing thích hợp là giải pháp để tận dụng sức mua của người dùng thời lạm phát.

Các doanh nghiệp đang chịu “cú giáng kép” từ cả lạm phát và những biện pháp để kiềm chế lạm phát. Cùng lúc đó, sức mua của người tiêu dùng cũng bị hạn chế.

Đứng trước áp lực từ nhiều phía, các doanh nghiệp đang đi tìm đáp án cho câu hỏi làm thế nào để người tiêu dùng sử dụng sức mua của mình bất chấp lạm phát.

Theo ông David Steinberg, Giám đốc điều hành (CEO) công ty marketing Zeta Global có trụ sở ở New York (Mỹ), một bài học cốt lõi được rút ra từ dịch COVID-19 là sự cần thiết phải kịp thời nắm bắt các ý định và nhu cầu thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng.

Một cách hiệu quả để làm được điều này là tận dụng dữ liệu sẵn có để cập nhật nhu cầu tiêu dùng. Ông Steinberg cho biết các công ty hiện đang có trong tay những công cụ marketing chưa xuất hiện trong thời kỳ lạm phát cao trước đó vào những năm 1980 để giúp họ tập trung vào tính hiệu quả.

Hàng hóa được bày bán trong siêu thị ở Millbrae, Mỹ. 

Công ty của ông Steinberg, Zeta Global, đã làm việc với khách hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm tận dụng những “tín hiệu từ dữ liệu” về hành vi của người tiêu dùng, từ đó xây dựng các chiến lược marketing thích hợp trong thời kỳ lạm phát. Trong đó, một công cụ mà ông Steinberg thừa nhận là đặc biệt có giá trị là mạng xã hội.

Theo vị CEO này, mạng xã hội giúp các công ty hiểu được người tiêu dùng đang tìm kiếm gì trên thị trường, và việc gắn hoạt động marketing của một công ty vào mạng xã hội, như những gì mà Zeta đang làm, đem lại hiệu quả rất mạnh mẽ cho các nỗ lực marketing có định hướng.

Ở thời điểm lạm phát cao đang “gặm nhấm” sức mua của người tiêu dùng, tâm lý tiêu dùng chắc chắn sẽ suy giảm, và các doanh nghiệp cần nắm bắt được tâm lý này, nhất là nỗi lo sợ về khả năng kinh tế suy thoái, để hiểu hơn về môi trường kinh doanh, từ đó đưa ra chiến lược marketing phù hợp.

Nguồn: VietnamPlus

Tin cùng mục

Nền tảng Blockchain quốc gia: Hạ tầng mới của chủ quyền số Việt Nam

Nền tảng Blockchain quốc gia: Hạ tầng mới của chủ quyền số Việt Nam

Đức xem xét loại bỏ DeepSeek khỏi kho ứng dụng do lo ngại bảo mật dữ liệu

(KGO) - Nhà chức trách Đức đang xem xét loại bỏ ứng dụng AI DeepSeek khỏi các kho ứng dụng lớn do lo ngại dữ liệu người dùng bị lưu trữ tại Trung Quốc và không đáp ứng tiêu chuẩn bảo mật của EU.

  • Google sẽ trình làng ứng dụng mới về thử trang phục ảo
    Google sẽ trình làng ứng dụng mới về thử trang phục ảo
  • Phát hiện phần mềm gián điệp mới nhắm vào người trên App Store và Google Play
    Phát hiện phần mềm gián điệp mới nhắm vào người trên App Store và Google Play
  • Sáp nhập Vinaphone và VNPT-Media vào Tập đoàn VNPT
    Sáp nhập Vinaphone và VNPT-Media vào Tập đoàn VNPT
  • Ứng dụng nhắn tin WhatsApp bị cấm trên các thiết bị của Hạ viện Mỹ
    Ứng dụng nhắn tin WhatsApp bị cấm trên các thiết bị của Hạ viện Mỹ

Tin nổi bật

[Megastory] An Giang mới: Không gian lớn cho khát vọng lớn

[Megastory] An Giang mới: Không gian lớn cho khát vọng lớn

Công bố thành lập tỉnh An Giang

Công bố thành lập tỉnh An Giang

Danh sách 102 Bí thư Đảng ủy xã, phường, đặc khu thuộc tỉnh An Giang

Danh sách 102 Bí thư Đảng ủy xã, phường, đặc khu thuộc tỉnh An Giang

[Infographics] Chân dung Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2021-2026

[Infographics] Chân dung Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2021-2026

[Infographics] Chân dung 17 đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang nhiệm kỳ 2020-2025

[Infographics] Chân dung 17 đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang nhiệm kỳ 2020-2025

Danh sách Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2020-2025

Danh sách Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2020-2025

[Infographics] 102 xã, phường, đặc khu thuộc tỉnh An Giang

[Infographics] 102 xã, phường, đặc khu thuộc tỉnh An Giang

Sức mạnh của đoàn kết

Sức mạnh của đoàn kết

  • Ẩm thực
  • Chính trị
  • Nông thôn mới
  • Xây dựng Đảng
  • Kinh tế
  • Phóng sự - Ghi chép
  • Thời trang
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Xã hội
  • Bạn đọc
  • Tinh gọn bộ máy
  • Văn hóa - Giải trí
  • Cải cách hành chính
  • Giáo dục
  • Khoa học - Công nghệ
  • Quốc phòng - An ninh
  • Pháp luật
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Thế giới
  • Truyện ngắn
  • Thơ
  • Tản văn
Media Báo in
  • Theo dõi báo Kiên Giang trên
  • Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy An Giang
  • Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban Biên tập Báo và phát thanh, truyền hình An Giang
  • Toà soạn: Số 16 đường Mạc Đĩnh Chi, phường Rạch Giá, tỉnh An Giang
  • Điện thoại: 0297.3899008 - Email: toasoan@baokiengiang.vn.
  • © 2021 Bản quyền thuộc về Báo Kiên Giang
  • Liên hệ quảng cáo: 0297.3949460. - Fax: 0297.3877518
  • Giấy phép số 60/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông, cấp ngày 25/01/2022 
  • Ghi rõ nguồn khi phát hành thông tin tại website này.

Tổng số lượt truy cập: