19/07/2022 13:53
Ngày 14-7, tập đoàn Meta thông báo mạng xã hội hàng đầu của hãng này là Facebook sẽ giới thiệu các tính năng giúp người dùng tạo tối đa 5 hồ sơ trong một tài khoản cho những mục đích khác nhau.
Đây được xem là một sự thay đổi lớn so với yêu cầu "tên thật" mà công ty này đã duy trì kể từ khi thành lập.
Meta cho biết sự thay đổi này sẽ "giúp mọi người điều chỉnh trải nghiệm của họ dựa trên sở thích và mối quan hệ", chẳng hạn như đăng các loại nội dung khác nhau hướng tới gia đình thay vì bạn bè.
Công ty sẽ tiếp tục yêu cầu mỗi người dùng chỉ có một tài khoản Facebook, với hồ sơ chính tiếp tục sử dụng tên “chính chủ”.
Biểu tượng của mạng xã hội Facebook.
Mọi người sẽ có thể truy cập bất kỳ hồ sơ bổ sung nào được tạo sau khi đăng nhập vào tài khoản đó.
Tuy nhiên, người dùng vẫn phải đảm bảo tuân theo quy tắc không xuyên tạc, mạo danh nhân vật công chúng, người nổi tiếng.
Người phát ngôn của Meta cho biết công ty đang thử nghiệm cách tiếp cận mới này ở một số quốc gia nhất định, nhưng từ chối nêu rõ chi tiết cụ thể.
Thử nghiệm mới của Facebook đi ngược lại với chiến lược trước đây khi nền tảng này cấm người dùng tạo nhiều tài khoản và buộc những tài khoản này phải "chính chủ", tức phải điền tên thật, không dùng biệt danh.
Dù vậy, theo hãng tin CNN, mạng xã hội lớn nhất hành tinh này hiện đối mặt với tốc độ tăng trưởng chậm và sự cạnh tranh mạnh mẽ từ đối thủ TikTok hay Twitter. Đây có thể là lý do khiến Meta phải thay đổi để tăng tính cạnh tranh.
Nguồn: VietnamPlus
(KGO) - EU đang điều tra về việc Google đã hỗ trợ Meta quảng bá Instagram - ứng dụng thuộc sở hữu của Meta - trên nền tảng YouTube thông qua các quảng cáo nhắm mục tiêu đến đối tượng thanh thiếu niên.
Tổng số lượt truy cập: