21/05/2021 09:04
Ngày 20-5, Cốc Cốc chính thức ra mắt Chiến dịch Khiên Xanh nhằm tạo ra một môi trường internet an toàn cho người Việt.
Với sự đồng hành của Trung tâm Giám sát Không gian mạng Quốc gia (NCSC, thuộc Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông) và chongluadao.vn, chiến dịch này còn nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về các vấn đề bảo mật trên không gian mạng.
Theo số liệu năm 2019 và 2020 của NCSC, Việt Nam từng nằm trong top 10 quốc gia có chỉ số an toàn an ninh mạng thấp nhất thế giới. Trung bình năm 2019 và năm 2020, hơn 7.000.000 địa chỉ IP bị nhiễm mã độc cùng hơn 5.000 vụ tấn công gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam đã được ghi nhận.
Chiến dịch Khiên Xanh khởi động cho chuỗi chương trình “Cốc Cốc vì Việt Nam số.” (Ảnh chụp màn hình)
Chiến dịch Khiên Xanh được Cốc Cốc triển khai từ ngày 20-5-2021 đến ngày 13-6-2021 với hoạt động trọng tâm là kêu gọi mỗi cá nhân hãy chủ động báo cáo trang web không an toàn để góp phần bảo vệ cả cộng đồng và làm không gian mạng thêm “xanh.”
Cụ thể, người dùng có thể tham gia báo cáo các website có yếu tố nguy hiểm tại địa chỉ https://safe.coccoc.com/, đội ngũ Cốc Cốc cùng NCSC và Chongluadao.vn sẽ kiểm tra độ tin cậy của trang web đồng thời gửi cảnh báo đến hàng triệu người dùng internet khác.
Ngoài ra, chiến dịch cũng sẽ cấp các thông tin về những rủi ro trên không gian mạng cũng như các giải pháp hỗ trợ mọi người chủ động bảo vệ bản thân và cộng đồng thông qua các hoạt động truyền thông quảng bá, chương trình trực tiếp “An toàn trực tuyến trong bối cảnh đại dịch COVID-19”…
"Khiên Xanh" là sự kiện khởi động cho chuỗi chương trình “Cốc Cốc vì Việt Nam số.”
Nói về chuỗi chương trình này, ông Nguyễn Vũ Anh – Phó Tổng Giám đốc Cốc Cốc cho biết đơn vị này luôn nỗ lực đồng hành cùng cơ quan Chính phủ trong các hoạt động chuyển đổi số Quốc gia, trong đó có chương trình khuyến khích, hỗ trợ khi người dân tham gia vào các hoạt động trực tuyến.
“Vấn đề đảm bảo không gian mạng an toàn, lành mạnh được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong quá trình chuyển đổi số, là tiền đề để gây dựng niềm tin số đối với mọi người dân. Chính vì vậy, ‘Cốc Cốc vì Việt Nam số’ là chuỗi chương trình được chúng tôi chú trọng trong năm 2021,” ông Vũ Anh cho biết.
Các chủ đề chính của chuỗi chủ đề này gồm: Nâng cao an toàn an ninh mạng, Chuyển đổi số trong giáo dục, Nâng cao kỹ năng số của người Việt.
Nguồn: VietnamPlus
(KGO) - EU đang điều tra về việc Google đã hỗ trợ Meta quảng bá Instagram - ứng dụng thuộc sở hữu của Meta - trên nền tảng YouTube thông qua các quảng cáo nhắm mục tiêu đến đối tượng thanh thiếu niên.
Tổng số lượt truy cập: