23/08/2023 13:59
Ảnh minh họa.
Sự cố trên tuyến cáp quang biển APG xuất hiện từ cuối năm 2022 và cho tới nay liên tục phát sinh thêm lỗi mới dù lỗi cũ chưa sửa xong khiến chưa thể hoạt động trở lại bình thường.
Mới đây, đại diện một nhà cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam cho biết mới phát hiện vấn đề mới trên các nhánh S1.9 và S9 của tuyến Asia Pacific Gateway - APG kết nối đến Việt Nam. Vì vậy, lịch khôi phục của tuyến cáp này đã bị lùi lại.
Trước đó vào hồi tháng 6, APG cũng gặp sự cố trên nhánh S1.7, ảnh hưởng tới dung lượng trên tuyến cáp. Hiện nay, trên tuyến cáp này có tới 3 sự cố chưa được xử lý, nên dung lượng internet hướng kết nối từ Việt Nam đi Singapore bị mất.
Tuy nhiên, theo đại diện nhà mạng, sự cố này không tác động lớn tới người dùng. Các nhà cung cấp dịch vụ internet trong nước đã có phương án khắc phục như chuyển dung lượng qua tuyến cáp đất liền hay san tải, kinh nghiệm các đợt đứt cáp trước, đặc biệt là khi cả 5 tuyến cáp hồi đầu năm cùng gặp sự cố.
Với sự cố hồi tháng 6, đơn vị quản lý tuyến cáp APG dự định sẽ hoàn thành việc sửa chữa trên nhánh S1.7 vào cuối tháng 8, sau đó lùi sang đầu tháng 9. Tuy nhiên, với 2 sự cố mới, lịch khắc phục cụ thể vẫn chưa được đơn vị quản lý đưa ra.
Theo Toquoc.vn
(KGO) - Các doanh nghiệp, nhà tiếp thị ở Việt Nam sẽ có thêm cơ hội tiếp cận đối tượng khách hàng trẻ trên toàn thế giới thông qua nền tảng nhắn tin và chia sẻ hình ảnh, video phổ biến hàng đầu Snapchat.
Tổng số lượt truy cập: