27/06/2022 13:44
Ba tập đoàn lớn của Nhật Bản, gồm Rakuten Group Inc., Panasonic Holdings Corp. và Seiyu Co., đang hợp tác để thử nghiệm dịch vụ sử dụng robot tự hành giao hàng cho khách.
Dịch vụ này đang được triển khai ở thành phố Tsukuba, tỉnh Ibaraki, miền Trung Nhật Bản, để vận chuyển hơn 2.000 mặt hàng cho khoảng 1.000 hộ gia đình nằm trong bán kính 850m từ cửa hàng Tsukuba Takezono của Seiyu Co.
Robot tự hành có kích thước 117cm x 65cm x 115cm và có thể di chuyển với tốc độ 4km/giờ. Nó có một khoang chứa hàng hóa với dung tích 114 lít, có thể chở các đồ đông lạnh và hàng hóa thông thường khác.
Robot được trang bị một cảm biến và một camera để quan sát tình hình xung quanh. Trong quá trình di chuyển, nó sẽ phát ra các thông báo về hướng đi như “tôi sắp rẽ phải” hay “tôi sẽ đi thẳng" và có thể tự động dừng khi gặp người đi bộ hoặc các vật thể khác.
Robot tự hành giao hàng cho khách.
Khách hàng có thể sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính truy cập vào một trang web để đặt mua hàng và có thể nhận hàng trong khoảng 30 phút. Họ có thể lựa chọn thời gian giao hàng từ 11 giờ sáng tới 6 giờ chiều.
Khi robot tới nơi, khách hàng chỉ cần nhập mã pin để mở khoang chứa hàng trên robot và lấy các hàng hóa mà mình đã đặt mua. Mức phí giao hàng cũng khá rẻ, chỉ 110 yen/lần (khoảng 0,85 USD/lần) bao gồm cả thuế.
Tuy nhiên, dịch vụ giao hàng này hiện chỉ hoạt động vào các ngày thứ Bảy hàng tuần.
Nguồn: VietnamPlus
(KGO) - Ngoài Nvidia, các tập đoàn công nghệ lớn như Apple và Microsoft đã công bố các khoản đầu tư hàng tỷ USD vào Đông Nam Á trong năm nay, tập trung vào các trung tâm dữ liệu nhằm hỗ trợ sự phát triển AI.
Tổng số lượt truy cập: