22/06/2021 09:44
Ủy ban Cạnh tranh Liên bang Đức (FCO) ngày 21-6 đã mở cuộc điều tra chống độc quyền đối với Apple. Như vậy, Apple đã trở thành doanh nghiệp công nghệ thứ tư của Mỹ bị điều tra chống độc quyền tại Đức.
Trong vài tuần gần đây, FCO đã mở những cuộc điều tra tương tự đối với Amazon, Google và Facebook theo một điều luật mới có hiệu lực từ tháng Một, trao nhiều quyền hơn cho các cơ quan quản lý trong việc kiểm soát các công ty công nghệ lớn.
FCO đã khởi động giai đoạn điều tra ban đầu để quyết định xem liệu Apple có tầm ảnh hưởng trên nhiều thị trường hay không.
FCO cho biết một hệ sinh thái trải dài trên nhiều thị trường khác nhau có thể là dấu hiệu cho thấy một công ty đang nằm giữ vị thế có tầm ảnh hưởng lớn khiến các công ty khác khó có thể cạnh tranh được.
Giám đốc FCO Andreas Mundt cho biết cơ quan này sẽ xem xét xem liệu Apple có tạo ra một hệ sinh thái kỹ thuật số lớn trên nhiều thị trường xoay quanh điện thoại iPhone cùng với hệ điều hành iOS của mình hay không.
Ông Mundt cho biết trọng tâm chính của cuộc điều tra sẽ là hoạt động của App Store, bởi vì trong nhiều trường hợp, ứng dụng này đã cho phép Apple tác động đến hoạt động kinh doanh của bên thứ ba.
Sau giai đoạn đầu nói trên, FCO sau đó có thể xem xét các vấn đề nhất định khác sau khi nhận được những phàn nàn từ nhiều công ty về các hành vi có khả năng chống lại cạnh tranh của Apple.
Đức đưa ra lập trường cứng rắn với các tập đoàn công nghệ sau khi một dự thảo luật của Liên minh châu Âu (EU) đã được công bố hồi tháng 12 năm ngoái nhằm kiềm chế sức mạnh của các “ông lớn” công nghệ, và dự luật này có thể thay đổi “luật chơi” tại EU đối với các công ty công nghệ từ Thung lũng Silicon.
Nguồn: VietnamPlus
(KGO) - EU đang điều tra về việc Google đã hỗ trợ Meta quảng bá Instagram - ứng dụng thuộc sở hữu của Meta - trên nền tảng YouTube thông qua các quảng cáo nhắm mục tiêu đến đối tượng thanh thiếu niên.
Tổng số lượt truy cập: