10/05/2022 14:39
Nhằm tăng cường bảo mật trang web, các tập đoàn công nghệ Apple, Google và Microsoft của Mỹ đã công bố các kế hoạch hỗ trợ đăng nhập không cần mật khẩu, theo đó áp dụng tính năng mới cho phép người dùng đăng nhập trang web và ứng dụng an toàn hơn.
Trong tuyên bố chung ngày 5-5, Apple, Google và Microsoft cho biết tính năng mới cho phép các trang web và ứng dụng cung cấp giải pháp đăng nhập không cần mật khẩu cho người dùng trên các thiết bị và nền tảng.
Giải pháp đăng nhập này được sử dụng nhất quán trên các thiết bị và nền tảng của 3 "gã khổng lồ" công nghệ Mỹ, mang đến trải nghiệm dễ dàng và an toàn hơn cho người dùng.
Tính năng mới của Apple, Google và Microsoft dựa trên tiêu chuẩn đăng nhập do Liên minh Xác thực trực tuyến thế giới (FIDO) và World Wide Web Consortium - tổ chức tiêu chuẩn quốc tế chính cho World Wide Web - thiết lập.
Biểu tượng Google và Apple.
Các trang web và ứng dụng sẽ có khả năng cung cấp tùy chọn mã hóa đầu cuối sao lưu (end-to-end), cho phép người dùng đăng nhập dễ dàng qua xác thực vân tay, khuôn mặt hoặc mã PIN trên thiết bị.
Theo Apple, Google và Microsoft, tính năng mới có thể bảo vệ người dùng khỏi các hành vi lừa đảo qua mạng và cung cấp giải pháp đăng nhập an toàn hơn rất nhiều so với giải pháp đăng nhập với mật khẩu hay mã OTP được gửi qua tin nhắn SMS trên điện thoại.
Giám đốc cấp cao về tiếp thị sản phẩm nền tảng của Apple - ông Kurt Knight, cho biết Apple cam kết phối hợp với các tập đoàn công nghệ khác để xây dựng các giải pháp đăng nhập mới có khả năng bảo mật tốt nhất cho người dùng.
Trong khi đó, Giám đốc cấp cao về quản lý sản phẩm của Google - ông Mark Risher, cho hay toàn ngành công nghệ đang nỗ lực hợp tác để mang đến một môi trường Internet an toàn hơn và loại bỏ các lỗ hổng bảo mật của giải pháp đăng nhập bằng mật khẩu.
Ông cho biết Apple, Google và Microsoft mong muốn cung cấp công nghệ bảo mật dựa trên tiêu chuẩn của FIDO cho trình duyệt Chrome, ChromeOS, Android và các nền tảng khác, đồng thời khuyến khích các nhà phát triển ứng dụng và trang web áp dụng công nghệ này.
Về phần mình, Phó Chủ tịch quản lý chương trình nhận dạng tại Microsoft - ông Alex Simons, nhấn mạnh các giải pháp đăng nhập mới cần phải đảm bảo an toàn hơn, dễ dàng hơn và nhanh hơn so với giải pháp đăng nhập bằng mật khẩu và các giải pháp xác thực đa yếu tố đang được sử dụng hiện nay.
Ông bày tỏ tin tưởng vào công nghệ bảo mật mới dựa trên tiêu chuẩn không mật khẩu của FIDO, đồng thời cho biết Microsoft sẽ tiếp tục mở rộng hỗ trợ đăng nhập không mật khẩu trên các ứng dụng và dịch vụ của hãng.
Nguồn: VietnamPlus
(KGO) - EU đang điều tra về việc Google đã hỗ trợ Meta quảng bá Instagram - ứng dụng thuộc sở hữu của Meta - trên nền tảng YouTube thông qua các quảng cáo nhắm mục tiêu đến đối tượng thanh thiếu niên.
Tổng số lượt truy cập: