30/09/2021 10:59
Sáng 30-9, ứng dụng chống dịch thống nhất PC-Covid đã được đưa lên các kho ứng dụng. Người dùng có thể tìm ứng dụng với tên PC-Covid Viet Nam trên App Store và CH Play để cài đặt app này.
Những người đã cài ứng dụng Bluezone có thể tìm bản cập nhật trên các kho ứng dụng. Theo đó, khi cập nhật lên bản mới Bluezone sẽ trở thành PC-Covid với tính năng đầy đủ.
Người dùng có thể nâng cấp ứng dụng Bluezone thành PC-Covid.
Trong thời gian tới, PC-Covid sẽ là ứng dụng thống nhất cho mục đích phòng, chống dịch COVID-19 trên toàn quốc. Ứng dụng này tích hợp các tính năng từ nhiều ứng dụng phòng dịch trước như VHD, Bluezone, NCOVI.
Trong đó, "thẻ COVID-19" là tính năng được quan tâm, thể hiện người sử dụng đã được tiêm chủng hoặc từng khỏi bệnh, trong cơ thể có kháng thể chống virus SARS-CoV-2. Đây sẽ là yêu cầu để người dân có thể ra đường, tham gia các hoạt động trong trạng thái bình thường mới.
Mã QR bên trong ứng dụng cũng là mã cá nhân thống nhất, được sử dụng chung trong các ứng dụng và nền tảng chống dịch.
Theo chia sẻ của đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, các quy định cụ thể về yêu cầu đối với "thẻ COVID-19" để có được màu xanh, vàng hay đỏ sẽ do Bộ Y tế ban hành.
Ngoài ra, theo website chính thức, ứng dụng PC-Covid sẽ có các nhóm chức năng:
- Hiển thị "thẻ Covid-19" tùy theo điều kiện do Bộ Y tế quy định.
- Khai báo di chuyển nội địa.
- Tra cứu thông tin tiêm vaccine Covid-19, kết quả xét nghiệm.
- Khai báo y tế những nơi đã đến.
- Hỗ trợ truy vết.
- Hiển thị thông tin về mật độ di chuyển, bản đồ nguy cơ, xu hướng lây nhiễm.
- Hiển thị thông tin về chiến lược tổng thể phòng dịch.
PC-Covid cũng sẽ không thay thế ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử vì Sổ này được xác định sẽ thay thế sổ khám sức khỏe giấy, theo mỗi cá nhân cả đời, phục vụ công tác khám chữa bệnh đa dạng chứ không chỉ riêng về COVID-19.
Hiện Bộ Thông tin và truyền thông, Bộ Y tế đang yêu cầu các bên liên quan đẩy nhanh quá trình cập nhật, sửa lỗi dữ liệu và hoàn thiện ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử.
Nguồn: VietnamPlus
(KGO) - Các doanh nghiệp, nhà tiếp thị ở Việt Nam sẽ có thêm cơ hội tiếp cận đối tượng khách hàng trẻ trên toàn thế giới thông qua nền tảng nhắn tin và chia sẻ hình ảnh, video phổ biến hàng đầu Snapchat.
Tổng số lượt truy cập: