14/07/2022 08:58
Nhiều thủ tục hành chính được tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn và cổng dịch vụ công các bộ, ngành, các tỉnh, thành phố. Tại tỉnh ta, người dân, doanh nghiệp chỉ cần tra cứu Cổng Dịch vụ công Kiên Giang tại địa chỉ https://dichvucong.kiengiang.gov.vn có thể giải quyết thủ tục hành chính theo yêu cầu bằng cách sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng gồm 4 mức độ. Cụ thể, dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ thông tin về thủ tục hành chính và văn bản liên quan quy định về thủ tục hành chính đó. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ; các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng; việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) thực hiện trực tuyến; việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.
Với việc sử dụng hình thức nộp hồ sơ trực tuyến thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, người dân, doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ đề nghị giải quyết thủ tục hành chính với cơ quan nhà nước 24 giờ/ngày tại bất cứ địa điểm nào có kết nối mạng internet. Người nộp hồ sơ được cung cấp kịp thời, chính xác thông tin về trạng thái xử lý hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đầy đủ và chi tiết qua website trực tuyến, tin nhắn điện thoại hoặc địa chỉ email. Đối với dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, người dân, doanh nghiệp có thể nộp khoản phí, lệ phí thông qua thanh toán điện tử trên môi trường mạng, nhận kết quả tại nhà qua dịch vụ chuyển phát nhanh của bưu điện nếu có nhu cầu. Anh Nguyễn Văn Hậu, ngụ phường Vĩnh Lạc (TP. Rạch Giá) chia sẻ: “Chỉ cần vài thao tác là tôi có thể đăng ký, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trên điện thoại, thao tác đơn giản nhưng rất tiện ích, tôi chủ động hơn trong giải quyết thủ tục hành chính qua sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3”.
Theo Sở Thông tin và Truyền thông, sử dụng hình thức nộp hồ sơ thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 mang đến nhiều lợi ích thiết thực, giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại; cơ quan nhà nước giảm áp lực giấy tờ, công việc, tăng tính minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. Tỉnh ta quan tâm triển khai đồng bộ, hiệu quả hệ thống một cửa điện tử, cung ứng dịch vụ công trực tuyến, nhất là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 từ cấp tỉnh đến huyện, xã. Đến nay, tỉnh cơ bản cung cấp 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 3, 4. Tổng số 1.381 thủ tục hành chính, trong đó 232 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 1.149 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.
CẨM TÚ
(KGO) - Ngày 25-11, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kiên Giang trao tặng 10 bộ máy vi tính cho xã Phú Lợi, huyện Giang Thành (Kiên Giang).
Tổng số lượt truy cập: