08/12/2022 14:41
Đại diện trình duyệt Cốc Cốc ngày 7-12 đã công bố báo cáo xu hướng số của người dùng trên không gian mạng.
Báo cáo dựa trên thống kê của Cốc Cốc, đưa ra 4 xu hướng nổi bật nhất mà người Việt quan tâm trong năm 2022, bao gồm: Thắt chặt chi tiêu, ưu tiên thiết yếu; cao cấp hóa; dịch chuyển số, mua sắm trực tuyến và nâng cao trải nghiệm, giá trị sống.
Bà Mai Thị Thanh Oanh - Giám đốc kinh doanh và đối ngoại của Cốc Cốc công bố báo cáo xu hướng số của người dùng trên không gian mạng (báo cáo xu hướng tiêu dùng) năm 2022.
Dựa trên số liệu từ báo cáo, xu hướng nổi bật nhất của người dùng Việt trên Internet chính là mua sắm trực tuyến và thanh toán không tiền mặt.
Theo báo cáo, có tới 47% người dùng chọn sử dụng phương thức thanh toán hiện đại, bao gồm: chuyển khoản, ví điện tử, thẻ ngân hàng nội địa, thẻ tín dụng. Nguyên nhân được đưa ra là do tiết kiệm thời gian mua bán, tiện lợi trong việc thanh toán và có nhiều ưu đãi hơn so với mua và thanh toán trực tiếp.
Thống kê lý do người dùng lựa chọn mua hàng trực tuyến của Cốc Cốc.
Bên cạnh đó, thị trường đã và đang chứng kiến sự bùng nổ của các "siêu ứng dụng" trong đó nổi bật nhất là các ứng dụng thương mại điện tử. Theo báo cáo của Cốc Cốc, cuộc chiến mua sắm trực tuyến không chỉ còn là "cuộc chơi" của các sàn thương mại điện tử mà còn có sự góp mặt của các mạng xã hội.
Thống kê nơi mua sắm trực tuyến của người dùng.
Vẫn theo Cốc Cốc, với sự gia tăng của tầng lớp trung lưu và sự hồi phục của du lịch, xu hướng cao cấp hóa đã trở thành một trong những xu hướng được người Việt thể hiện rõ ngay từ trong nhu cầu cơ bản nhất: Ăn và ở.
Cụ thể người dùng mạnh tay chi tiêu cho các loại hình lưu trú nghỉ dưỡng cao cấp trong mùa du lịch. Lượng tìm kiếm về các từ khóa "villa," "resort," "khách sạn 5 sao" đều tăng so với quý trước với mức tăng trưởng lần lượt là 53%, 35% và 21%.
Xu hướng tìm kiếm của người dùng Cốc Cốc.
Tuy vậy, trong bối cảnh Tết Nguyên Đán Quý Mão đang tới gần, người dùng có xu hướng tiêu dùng thông minh hơn bằng cách thắt chặt chi tiêu, ưu tiên thiết yếu.
Người Việt cũng có nhiều kỳ vọng với các nhãn hàng, đặc biệt là về giá cả và chất lượng dịch vụ. Cụ thể, có tới 65% người dùng quan tâm tới bình ổn giá và các chương trình giảm giá, khuyến mại. Số người dùng còn lại thì quan tâm tới sản phẩm đa dạng, dịch vụ chăm sóc khách hàng và trải nghiệm khi mua sắm.
Khảo sát của Cốc Cốc về mua sắm.
Theo Cốc Cốc, thị trường tiêu dùng Việt đang trải qua bước chuyển dịch quan trọng do sự thay đổi thị hiếu tiêu dùng dưới tác động của đại dịch. Điều này đòi hỏi sự thích ứng kịp thời từ các doanh nghiệp để có thể tìm kiếm hướng phát triển phù hợp với nhu cầu thị trường.
Theo VietnamPlus
(KGO) - Ngày 25-11, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kiên Giang trao tặng 10 bộ máy vi tính cho xã Phú Lợi, huyện Giang Thành (Kiên Giang).
Tổng số lượt truy cập: