14/07/2022 08:58
Văn bản nêu rõ, với nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương, việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao được đẩy mạnh, góp phần duy trì việc cung cấp dịch vụ của các cơ quan nhà nước trong tình hình dịch bệnh COVID-19. Đến nay, hầu hết các dịch vụ công đủ điều kiện được cung cấp trực tuyến mức độ 4, một số cơ quan nhà nước có giải pháp tăng cường hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến như ưu tiên về thời gian giải quyết thủ tục, lệ phí thực hiện. Tuy nhiên, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ trực tuyến trung bình của cả nước mới đạt 23,02%, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trung bình của cả nước mới đạt 24,89%.
Để nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, phát triển chính phủ điện tử hướng tới chính phủ số, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các bộ, ngành, ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố xem xét, chỉ đạo thực hiện ngay một số giải pháp như tiếp tục rà soát thủ tục hành chính, điều kiện bảo đảm để cung cấp trực tuyến mức độ 4 với các thủ tục hành chính đủ điều kiện. Giao chỉ tiêu tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến tới từng cơ quan nhà nước của bộ, tỉnh năm 2022; hướng tới đạt mục tiêu nêu tại kế hoạch hoạt động của Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số năm 2022 là 80% dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ trực tuyến, 50% hồ sơ được xử lý trực tuyến. Ban hành chính sách khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến như giảm thời gian xử lý hồ sơ; giảm lệ phí thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Nghiên cứu, thực hiện thí điểm tiếp nhận hồ sơ trực tuyến đối với một số loại hình dịch vụ công trực tuyến tương ứng với một số đối tượng người dân sử dụng phù hợp, khả thi trong tiếp cận, thực hiện dịch vụ.
Các bộ, ngành, ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố kết nối, khai thác dữ liệu hiệu quả từ các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu dùng chung của bộ, tỉnh và hệ thống thông tin có phạm vi quy mô từ Trung ương tới địa phương đã sẵn sàng để giảm thiểu giấy tờ cho người dân, doanh nghiệp, hướng tới người dân, doanh nghiệp chỉ cung cấp dữ liệu một lần cho cơ quan nhà nước khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Đồng thời kết nối toàn diện, triệt để cổng dịch vụ công, hệ thống một cửa điện tử cấp bộ, tỉnh với hệ thống giám sát, đo lường mức độ cung cấp, sử dụng dịch vụ chính phủ số của Bộ Thông tin và Truyền thông để thực hiện đo lường, đánh giá, theo dõi, quản lý việc cung cấp, hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan nhà nước, từ đó cải tiến chất lượng, hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
CẨM TÚ
(KGO) - Ngày 25-11, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kiên Giang trao tặng 10 bộ máy vi tính cho xã Phú Lợi, huyện Giang Thành (Kiên Giang).
Tổng số lượt truy cập: